Lãnh đạo Triều Tiên mong muốn thúc đẩy quan hệ với Hàn Quốc

Thứ Ba, 06/03/2018, 09:58
Reuters dẫn nguồn tin hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 6-3 cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bày tỏ "mong muốn mãnh liệt về việc thúc đẩy mạnh mẽ” quan hệ với Hàn Quốc và “viết nên trang sử mới trong quá trình thống nhất đất nước".


Trước đó, vào ngày 5-3, một phái đoàn đặc biệt của Hàn Quốc gồm 10 người trong đó có 5 quan chức cấp cao và 5 quan chức cấp chuyên viên, do Chánh Văn phòng an ninh quốc gia Phủ Tổng thống Chung Eui-yong​ dẫn đầu đã có chuyến thăm đến CHDCND Triều Tiên với hi vọng sẽ thuyết phục được Triều Tiên nối lại đàm phán với Mỹ và cộng đồng quốc tế về việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức một bữa tiệc tối đón đoàn của đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in​ sang thăm. Ảnh: KCNA

Trong thông báo đưa ra ngày 6-3, KCNA nêu rõ: "Sau khi nghe đặc phái viên Hàn Quốc trình bày ý định của Tổng thống Moon Jae-in về việc tổ chức một hội nghị thượng đỉnh liên Triều, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trao đổi quan điểm và đạt được một thỏa thuận hợp lý với phía Hàn Quốc".

Song, phía Triều Tiên không nói rõ về nội dung đạt được trong thỏa thuận.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng trao đổi những quan điểm sâu sắc về các vấn đề nhằm làm giảm căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều tiên và kích hoạt cuộc đối thoại linh hoạt, hợp tác và trao đổi, KCNA nêu thêm.

Trong chuyến thăm kéo dài 2 ngày tới Bình Nhưỡng, phái đoàn Hàn Quốc đã có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng em gái của ông, bà Kim Yo-jong, phu nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng như một số lãnh đạo Triều Tiên khác, theo thông báo của người phát ngôn văn phòng Tổng thống Kim Eui-kyeom.

An Nhiên
.
.
.