Lãnh đạo Triều Tiên Kim lệnh sản xuất thêm đầu đạn tên lửa

Thứ Tư, 23/08/2017, 15:35
Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 23-8 cho biết nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã đến thăm Viện Vật liệu Hóa học thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng và nghe báo cáo về quá trình sản xuất đầu đạn của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và động cơ tên lửa tại đây.


"Ông Kim Jong-un đã chỉ đạo Viện sản xuất thêm các động cơ tên lửa chạy bằng nhiên liệu rắn và đầu đạn tên lửa" thông qua việc sử dụng các hợp chất carbon, Telegraph dẫn nguồn bản tin của KCNA cho hay.

Lãnh đạo Kim Jong-un thị sát Viện Vật liệu Hóa học. Ảnh: Dave Schemerler

Các bức tranh và biểu đồ treo trên tường của Viện cho thấy hình ảnh những chương trình tên lửa của chính phủ, trong đó có cả Pukguksong-2, một tên lửa đạn đạo tầm trung đang được phát triển và đã được thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 2 năm nay.

Thông tin này được đưa trong bối cảnh tình hình căng thẳng giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ đang ngày càng trở nên sâu sắc, đặc biệt là sau khi Bình Nhưỡng phóng thử liên tiếp hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có tầm bắn tới Mỹ vào tháng trước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đe dọa sẽ bao trùm Triều Tiên bằng "lửa và giận dữ". 

Triều Tiên hôm 9-8 cũng tuyên bố sẽ tấn công đảo Guam, căn cứ quân sự quan trọng của Mỹ ở Thái Bình Dương, bằng tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung Hwasong-12, song hiện đã hoãn lại kế hoạch này để chờ xem thêm hành động của Nhà Trắng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến thăm Viện Vật liệu Hóa học thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng hôm 23/8. Ảnh: Reuters.

Theo CNN, hôm 22-8, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết ông "hoan nghênh" sự kiềm chế từ Triều Tiên từ ngày 5-8 và hy vọng các bên tìm được lối ra để ngồi vào bàn đối thoại. 

Tuy nhiên, theo tuyên bố của ông Jin Jong-Hyop, Đại biện Đại sứ quán Triều Tiên tại Nga, "Chúng tôi (Triều Tiên) đã hoàn tất việc chuẩn bị tấn công Guam. Mọi việc phụ thuộc vào Mỹ có hành động hợp lý hay không. Nếu họ không làm vậy, họ sẽ phải hổ thẹn trước toàn thế giới một lần nữa", Sputnik dẫn lời.

Đại biện Triều Tiên đồng thời nhấn mạnh Mỹ phải ngừng việc khiêu khích và đơn phương gây áp lực lên Bình Nhưỡng. Điều này sẽ là nhân tố quyết định việc có xảy ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên hay không. 

An Nhiên
.
.
.