Tổng thống Trump tin Triều Tiên bắt đầu tôn trọng Mỹ

Thứ Tư, 23/08/2017, 13:33
Lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên đang bắt đầu tôn trọng Mỹ, Tổng thống Donald Trump cho biết hôm 23-8.

Phát biểu trước những người ủng hộ trong cuộc mít-tinh theo phong cách tranh cử ở Phoenix, bang Arizona, Tổng thống Mỹ tin rằng, tuyên bố cứng rắn của ông gửi đến Bình Nhưỡng trong tuần qua đã có tác dụng.

“Các bạn có biết điều gì đang xảy ra ở CHDCND Triều Tiên? Ai biết nào?. Tôi tin rằng ông Kim Jong Un bắt đầu tôn trọng chúng ta”, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh khi thực hiện bài phát biểu.

Tổng thống Donald Trump tin rằng CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu tôn trọng Mỹ. Ảnh: AP

“Một số người cho biết thông điệp đó rất mạnh. Một số người bảo nó chưa đủ mạnh”, ông Trump nói.

“Nhưng ông Kim Jong Un, tôi tin chắc ông ấy bắt đầu tôn trọng chúng ta. Tôi rất mong đợi thực tế này”, ông Trump tiếp tục nói với hàng ngàn người ủng hộ.

Bình luận nhắc lại tuyên bố của Ngoại trưởng Rex Tillerson trước  đó công nhận Bình Nhưỡng có “kiềm chế” không thực hiện các vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa để phản ứng lại biện pháp trừng phạt mới của Liên hợp quốc.

“Tôi hài lòng khi thấy Chính quyền ở Bình Nhưỡng đã thể hiện rõ một vài cấp độ kiềm chế mà chúng tôi chưa từng nhận thấy trong quá khứ. Tôi tin rằng các cuộc đàm phán trong tương lai gần sẽ có thể diễn ra”, ông Tillerson cho biết trong một cuộc họp báo.

Căng thẳng giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ bắt đầu nổi lên trong tháng 7 qua, sau khi Bình Nhưỡng thử 2 tên lửa tầm xa có thể đặt các thành phố Mỹ vào tầm tấn công.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phản ứng bằng “hỏa lực mạnh mẽ và phẫn nộ”, làm dấy lên mối lo ngại xung đột khu vực, và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã áp các biện pháp trừng phạt mới đối với CHDCND Triều Tiên.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã hủy bỏ kế hoạch dùng tên lửa Hwasong-12 tấn công đảo Guam chỉ vài ngày đưa ra lời đe dọa, Tổng thống Mỹ Donald Trump khen ông Kim Jong Un là “người thông minh” khi đưa ra quyết định không tấn công lãnh thổ Mỹ.

Phạm Trúc
.
.
.