Lại xả súng trong trường học có 26.500 sinh viên ở Mỹ

Thứ Tư, 01/05/2019, 10:27
Một vụ xả súng nhằm vào sinh viên đã xảy ra trong khuôn viên đại học UNC Charlotte ở bang Bắc Carolina, Mỹ, làm ít nhất 2 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Xe cảnh sát bao vây bên ngoài trường UNC Charlotte. Ảnh: NBCNews

AP ngày 30-4 dẫn thông báo từ đại học UNC Charlotte cho biết vụ nổ súng xảy ra vào chiều cùng ngày trong khuôn viên của trường. Vụ nổ súng đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng là các nam sinh 17 và 18 tuổi; cùng 4 người khác bị thương nặng.

"Đã xảy ra nổ súng. Hãy chạy trốn, ẩn nấp hoặc tìm cách chống trả. Các bạn hãy lập tức tìm cách bảo vệ tính mạng cho mình", văn phòng ứng phó khẩn cấp của trường UNC Charlotte đăng trên Twitter.

Theo AP, cảnh sát đã phong tỏa trường và lục soát các tòa nhà, trong khi nhiều xe cứu thương được điều động tới cứu giúp những người bị thương. Một nghi phạm đã bị bắt. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ xả súng.

Đại học UNC Charlotte là nơi học tập của 26.500 sinh viên. Trường có trên dưới 3.000 giảng viên và nhân viên hành chính. "Chúng tôi đang trong thư viện rồi mọi người bắt đầu chạy. Chúng tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra", một nữ sinh nói với đài NBC.

Các vụ xả súng trường học ở Mỹ có xu hướng gia tăng những năm gần đây.Trong năm 2018, có tổng cộng 94 vụ xả súng xảy ra tại trường học trên khắp nước Mỹ, làm hàng chục người thiệt mạng.

Thiên Minh
.
.
.