Xả súng đẫm máu tại Mexico, 13 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 20/04/2019, 14:01
Một nhóm các tay súng đã tấn công một quán bar nằm ở thành phố Minatitlan thuộc bang Veracruz, Mexico hôm 19-4 (giờ địa phương) khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Phát ngôn viên bang Veracruz cho biết, những kẻ tấn công là nam giới đã nổ súng vào một nhóm người dự tiệc tối 19-4 sau khi đến tìm kiếm một người đàn ông trong một quán bar ở phía đông nam Minatitlan.

13 nạn nhân, trong đó có 7 đàn ông, 5 phụ nữ và 1 trẻ em đã thiệt mạng trong vụ nổ súng. 4 người khác cũng đã bị thương trong vụ tấn công.

Người dân sững sờ trước vụ tấn công đẫm máu xảy ra tại một bữa tiệc gia đình. Ảnh: Reuters

Đây được coi là một trong những vụ tấn công tàn sát tồi tệ nhất tại Mexico kể từ sau khi Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador nhậm chức.

Reuters cho biết, người đàn ông mà những tay súng tìm kiếm có tên là "El Becky", được xác định là chủ sở hữu một quán bar trong thành phố. Vụ tấn công diễn ra vào đúng thời điểm một bữa tiệc gia đình đang được tổ chức.

Hiện động cơ vụ giết người vẫn đang được làm rõ. Cơ quan điều tra vẫn đang xác minh người đàn ông sở hữu quán bar có tên El Becky liệu có mặt trong thời điểm vụ tấn công xảy ra hay không.

Cảnh sát đang tiến hành truy lùng những kẻ đứng sau vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Ông Hugo Gutierrez, trưởng cơ quan an ninh bang Veracruz cho biết mọi hoạt động tìm kiếm và điều tra đã được triển khai nhằm truy bắt những kẻ đứng đằng sau vụ giết người này.

Bang Veracruz tại Mexico là vùng đất nổi tiếng với dầu mỏ. Tại đây, tình trạng bạo lực với các vụ thanh trừng băng đảng và các bê bối chính trị đã xảy ra trong nhiều năm.

Tổng thống Lopez Obrador nhậm chức vào tháng 12 năm ngoái đã cam kết sẽ giảm bạo lực ở Mexico, nơi hơn 200.000 người đã thiệt mạng kể từ cuối năm 2006 trong cuộc chiến tàn khốc giữa các băng đảng ma túy và các cuộc đụng độ của họ với lực lượng an ninh.

Theo Reuters, Tổng thống Lopez Obrador cũng dự kiến sẽ thăm bang Veracruz vào ngày 21-4 tới, theo một lịch trình chính thức được công bố trước khi vụ xả súng xảy ra.

An Nhiên
.
.
.