Lại xả súng gần nhà thờ Mỹ, ít nhất 7 người thương vong

Thứ Hai, 29/04/2019, 07:56
Một vụ nổ súng đã xảy ra gần nhà thờ Baptist Perkins Square ở Tây Baltimore, Mỹ vào chiều tối 28-4 (giờ địa phương) khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương, Fox News đưa tin.


Fox News dẫn lời cảnh sát trưởng Baltimore Michael Harrison cho biết, một người đàn ông da đen đã tiến đến ngã tư Edmondson nơi hai bữa tiệc ngoài trời đang diễn ra hai bên đường và bắt đầu "bắn một cách vô thức vào đám đông".

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 5h chiều ngày 28-4 giờ địa phương (tức 4h sáng ngày 29-4 giờ Việt Nam) phía tây thành phố Baltimore, bang Maryland đã khiến một người tử vong khi đang chạy phía sau nhà thờ và bị súng bắn đổ gục xuống. 6 người khác cũng đã bị thương trong vụ tấn công này.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Fox News

Hiện cảnh sát đã phong tỏa khu vực bị tấn công và đang tiến hành xác định danh tính kẻ xả súng. Tuy nhiên, cảnh sát phủ nhận vụ tấn công này có liên quan tới hoạt động của nhà thờ Baptist Perkins Square gần đó.

Ông Harrison kêu gọi người dân giúp đỡ trong việc xác định nghi phạm. "Chúng tôi biết rằng nhiều người đã rời khỏi đây. Chỉ với sự giúp đỡ của cộng đồng, chúng tôi mới có thể tìm được nghi phạm", ông Harrison nhấn mạnh.

Cảnh sát cũng nghi ngờ rằng tay súng đã nhắm vào một hoặc vài người cụ thể có mặt trong đám đông. Các nhà điều tra đang xác định liệu hai bữa tiệc ngoài trời có liên quan tới vụ tấn công hay không.

Đại diện cảnh sát Baltimore cũng nói rằng vỏ đạn được tìm thấy ở hai địa điểm khác nhau, cho thấy có thể có một tay súng thứ hai tham gia vụ tấn công, hoặc ai đó đã bắn trả lại người bắn đầu tiên, kẻ hiện đã chạy trốn khỏi hiện trường.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi một kẻ tấn công đã nổ súng vào một giáo đường ở California nước này khiến 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

An Nhiên
.
.
.