Quả bom phát nổ ở Nga được nhồi đầy mảnh kim loại sắc nhọn

Thứ Ba, 04/04/2017, 15:51
Ủy ban An ninh Quốc gia Kyrgyzstan (GKNB) hôm 4-4 xác nhận nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm tại thành phố Saint Petersburg là người nước này.

RT hôm 4-4 dẫn lời người phát ngôn của GKNB cho biết nghi phạm là Akbarzhon Jalilov, sinh năm 1995 tại thành phố Osh của Kyrgyzstan, tuy nhiên, người này đang mang quốc tịch Nga.

Hiện quan chức Nga chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến nghi phạm nói trên.

Nhà ga Sennaya Square là một trong những nhà ga đông đúc nhất thành phố Saint Petersburg. Ảnh: SPutnik

Trước đó, truyền thông Nga đưa tin, một nghi phạm trong vụ đánh bom tại nhà ga tàu điện ngầm ở thành phố Saint Peterburg hôm 3-4 khiến 11 người chết và 45 người bị thương là một công dân gốc Kyrgyzstan và mang quốc tịch Nga, được cho là có liên hệ với các tổ chức khủng bố quốc tế.

Theo hình ảnh được trích xuất từ camera an ninh, nghi phạm đã xuất hiện ở ga Sennaya Square với một chiếc balo và khuôn mặt lo lắng, liên tục nắm chặt hai bàn tay.

Thiết bị nổ được cho là chứa 300g thuốc nổ TNT và nhồi đầy mảnh kim loại sắc nhọn khiến sát thương của nó tăng nhiều lần do toa tàu chật hẹp.

Được biết, các máy quay giám sát tại ga tàu cũng ghi lại hình ảnh một người đàn ông khả nghi, tuy nhiên người này ngay sau vụ nổ đã trình diện cảnh sát và khẳng định không liên quan gì đến vụ đánh bom.

Vụ đánh bom xảy ra vào 14h40 ngày 3-4 (giờ địa phương) khi con tàu đang di chuyển giữa hai nhà ga Sennaya Square và ga Viện Công nghệ khiến 11 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương.

Hiện Nga đang tiến hành một cuộc điều tra quy mô lớn với nhiều biện pháp nhằm sớm tìm ra thủ phạm. 

Phùng Nguyễn
.
.
.