Kinh hoàng nổ xe bồn tại Trung Quốc, gần 200 người thương vong

Chủ Nhật, 14/06/2020, 09:47

Ít nhất 18 người chết và 166 người bị thương khi một xe bồn chở nhiên liệu phát nổ trên đường cao tốc ở miền Đông Trung Quốc vào chiều 13/6.

Ảnh SCMP. 

Chiếc xe chở nhiên liệu phát nổ khi đang lưu thông trên đường cao tốc gần Ôn Lĩnh, một thành phố nhỏ ven biển thuộc tỉnh Chiết Giang, theo Văn phòng Công an Chiết Giang cho biết. Vụ nổ khủng khiếp đến nỗi khiến các ô tô gần đó bị bay lên trời và làm hư hại một số tòa nhà lân cận.

Hơn 450 lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để giải cứu những người bị mắc kẹt trong nhà và phương tiện bị ảnh hưởng, theo đài truyền hình CGTN.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy vụ nổ xảy ra khi người lái xe, vận chuyển nhiên liệu từ Ninh Ba đến Ôn Châu, đang rời khỏi đường cao tốc.

Cảnh sát cho biết những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện và nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

Nhiều video được đăng lên mạng xã hội cho thấy những đám khói dày, đen và nhiều phương tiện bốc cháy.

Chen Yungui, một cư dân địa phương cho CGTN được biết rằng vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ 40 phút chiều, lực nổ đã khiến một nhà máy turbine gió gần khu vực này bị sập.

Trang tin Paper có trụ sở tại Thượng Hải dẫn lời một nhân chứng khác cho biết rằng vụ nổ lớn đến mức cả thị trấn có thể nghe thấy. Các cửa sổ của những ngôi nhà gần đó đã bị rung chuyển và vỡ tan.

Đây là một trong những vụ nổ chết chóc nhất ở Trung Quốc trong vài tháng qua và xảy ra khi nước này phải vật lộn để trở lại bình thường sau nhiều tháng tiến hành nhiều biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Kiều Yến
.
.
.