Lửa bao trùm nhà máy hóa chất Hàn Quốc sau tiếng nổ lớn

Thứ Tư, 04/03/2020, 12:32
Vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất thuộc Công ty hóa chất Lotte ở thành phố Seosan, Hàn Quốc rạng sáng 4/3 đã khiến ít nhất 26 người bị thương, Yonhap đưa tin.

Hình ảnh tai hiện trường vụ nổ. Ảnh: Yonhap

Theo đó, một vụ hỏa hoạn do cháy nổ đã xảy ra vào khoảng 2h59 phút sáng ngày 4/3 (giờ địa phương) tại một chi nhánh của Công ty hóa chất Lotte ở thành phố Seosan, tỉnh Nam Chungcheong.

Khoảng 240 lính cứu hỏa và 38 phương tiện chữa cháy đã ngay lập tức được điều động đến hiện trường để dập tắt ngọn lửa và giải cứu người dân. Hình ảnh do truyền thông ghi lại cho thấy ngọn lửa lớn bao trùm lấy gần như toàn bộ nhà máy. 

Yonhap cho biết, ít nhất 26 nhân viên nhà máy và dân thường đã bị thương trong vụ việc. Đám cháy được dập tắt vào khoảng 5h12 phút sáng cùng ngày.

Phía cảnh sát nghi ngờ vụ nổ xảy ra tại khu vực xử lý naphtha của nhà máy. Đây là nơi chịu trách nhiệm chưng cất naphtha, một hỗn hợp dễ cháy thu được từ dầu mỏ và khí tự nhiên.

Công ty hóa chất Lotte đã tiến hành đình chỉ 7 trong số 10 dây chuyền sản xuất tại nhà máy này và cho biết sẽ phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Công ty này hiện đang sở hữu hai nhà máy hóa chất chưng cất naphtha tại Hàn Quốc. 

Lam Ninh
.
.
.