Italy liên tiếp hứng chịu động đất trong vòng 1 giờ

Thứ Tư, 18/01/2017, 19:10
Truyền thông Italy đưa tin, ngày 18-1, miền Trung nước này đã phải hứng chịu 3 trận động đất liên tiếp với cường độ mạnh xảy ra trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Theo đó, 3 trận động đất lần lượt xảy ra lúc 10.24; 11.14; 11.25, vị trí cách thủ đô Rome 108km về phía Đông Bắc, với tâm chấn là tại L'Aquila, Rieti và Amatrice. Cả ba trận động đất đều có cường độ mạnh trên 5 độ richter, trận mạnh nhất là 5,6 độ richter. 

Thị trấn Amatrice tuyết phủ rất dày. Ảnh: Rietilife

Trung tâm Địa chấn Châu Âu - Địa Trung Hải cho hay, người dân tại thủ đô Rome, thành phố Florence và Naples cũng nhận thấy sự ảnh hưởng rõ ràng từ các trận động đất này. 

Tất cả các con đường cao tốc, đường sắt nối đến Rome, L'Aquilla và một số địa điểm gần đó đã bị phong tỏa.

Ngay sau trận động đất đầu tiên, các máy bay trực thăng cứu hộ đã nhanh chóng tới nơi xảy ra vụ việc để rà soát và thực hiện các phương án sơ tán, cứu hộ cứu nạn. 

Các trận động đất xảy ra trong khi thời tiết Italia rất khắc nghiệt, tuyết rơi liên tục. Hiện tại, chưa có một báo cáo cụ thể nào được đưa ra về số lượng người thương vong và tài sản thiệt hại. 

Tháng 8 và tháng 10-2016, nước này cũng đã phải hứng chịu 2 trận động đất mạnh 6,2 và 6,6 độ richter xảy ra tại trung tâm, khu vực lân cận thị trấn Amatrice và miền Nam Capania, làm hơn 3000 người thiệt mạng.

Linh Bùi
.
.
.