Động đất 6,4 độ richter ở Indonesia, 54 người thiệt mạng

Thứ Tư, 07/12/2016, 16:35

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra sáng sớm 7-12 tại tỉnh Aceh, Indonesia khiến hàng loạt tòa nhà đổ sập, con số tử vong lên tới 54 người cùng nhiều tổn thất nặng nề về tài sản.

Ông Sutopo Ngroho, cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia cho biết: ''Trận động đất với dư chấn quá mạnh đã khiến người dân hoảng loạn, nhiều nhà cửa bị hư hại''.

Những hình ảnh được phát tán trên mạng xã hội cho thấy khung cảnh hoang tàn trên nhiều tuyến đường; cột điện, biển báo bị lật đổ, người dân tập trung ở các nẻo đường với tâm lý hoang mang.

Người dân tập trung tại các tuyến đường với tâm lý lo lắng cực độ. Ảnh: Twitter
Chợ, trường học, trung tâm mua sắm bị sụp đổ, gây thiệt hại nặng nề. Ảnh: Twitter

Tờ Dailymail tiết lộ, trái với thống kê ban đầu con số thương vong sẽ còn tăng lên, bởi hàng chục người dân được cho rằng vẫn đang mắc kẹt trong một loạt ngôi nhà đổ sập.

''Hàng loạt máy mọc hạng nặng đang được điều động để triển khai công tác cứu hộ. Chúng tôi hi vọng có thể cứu được những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát'', ông Achmad - Giám đốc cơ quan ứng phó thảm họa địa phương chia sẻ với báo chí.

Các hình ảnh đổ nát sau động đất tại Indonesia được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter

Trận động đất tại tỉnh Aceh được đánh giá là một thảm họa thiên tai cực mạnh với mức độ ảnh hưởng rộng. Đã có ít nhất 5 dư chấn xuất hiện sau khi trận động đất xảy ra. Aceh cũng là nơi từng bị tàn phá nặng nề trong trận động đất gây sóng thần tàn phá quy mô lớn ở Ấn Độ Dương năm 2004. 

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.