Italia truy quét đảo Sicilia phá đường dây đánh bạc tỷ euro

Thứ Năm, 15/11/2018, 11:25
Trong chiến dịch truy quét quốc tế một liên minh các băng nhóm tội phạm đánh bạc qua mạng, lực lượng cảnh sát của Italia đã bắt giữ hàng chục đối tượng có liên quan và tịch thu khối lượng tài sản lên tới 1 tỷ euro, tờ Live Sicilia đưa tin ngày 15-11. 


Theo đó, khoảng 800 cảnh sát thuộc lực lượng phòng chống mafia và khủng bố của Italia đã tham gia chiến dịch truy quét quốc tế này. 68 đối tượng bị bắt thuộc nhiều băng đảng mafia khác nhau, bao gồm tổ chức Cosa Nostra tại đảo Sicilia, 'Ndrangheta tại Calabria và Sacra Corona Unita (SCU) tại Puglia. 

Quy mô của đường dây này lên tới 4,5 tỷ euro. 
68 đối tượng bị bắt đều thuộc các băng đảng mafia khét tiếng Italia. 

Khét tiếng với các hoạt động bảo kê và rửa tiền, các nhóm tội phạm nêu trên đã có thỏa thuận ngầm với những bên tổ chức đánh bạc online, cho phép chúng gian lận để kiếm tiền phi pháp trong quá trình đặt cược. Một nguồn tin tiết lộ, quy mô của đường dây này lên tới 4,5 tỷ euro. 

Live Sicilia cho biết, tổng giá trị tài sản mà phía cảnh sát thu giữ là vào khoảng 1 tỷ euro, bao gồm tiền mặt, nhiều biệt thự và một câu lạc bộ bóng đá. Số tài sản này không chỉ thu được tại Italia mà còn ở nhiều quốc gia khác như Albania, Áo, Anh, Đức, Italy, Luxembourg, Malta, Romania, Serbia, Seychelles và Thụy Sĩ. 

Được biết, chiến dịch trên có sự hỗ trợ của Eurojust, cơ quan tư pháp của Liên minh châu Âu (EU) và lực lượng cảnh sát các nước như Anh, Hà Lan, Serbia và Thụy Sĩ. 

N.U
.
.
.