Isrsel tuyên bố kích hoạt phòng không để bắn hạ tên lửa từ Syria

Thứ Tư, 26/12/2018, 08:01
Quân đội Israel tuyên bố đã sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa để đánh chặn các tên lửa phòng không được cho là phóng đi từ lãnh thổ Syria.


"Hệ thống phòng không của quân đội Israel đã được kích hoạt để đáp trả tên lửa phòng không phóng đi từ Syria", quân đội Israel đêm 25-12 thông báo trên trang Twitter, theo Sputnik.

Tên lửa Israel được kích hoạt. Ảnh: ITN

Lực lượng phòng không Syria không nêu cụ thể các mục tiêu đã bị đánh chặn hay chưa, song nhấn mạnh rằng không có nạn nhân hay thiệt hại từ vụ việc trên.

Trước đó cùng ngày, truyền thông nhà nước Syria đưa tin hệ thống phòng không nước này đã đánh chặn một vụ tấn công tên lửa nhằm vào Damascus. Các nhà quan sát cho biết các tên lửa của Israel được phóng từ phía trên lãnh thổ Lebanon và nhắm vào các khu vực nông thôn phía Tây và Tây Nam Damascus.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) nói rằng các tên lửa trên nhằm vào một cơ sở vũ khí của lực lượng Hezbollah và Iran. Một trong số các tên lửa đã lọt qua lưới phòng không và làm 3 binh sĩ bị thương.

Vụ đụng độ diễn ra chỉ vài hôm sau khi Mỹ tuyên bố rút toàn bộ quân khỏi Syria. Hôm 24-12, Israel nói rằng Iran dường như có kế hoạch lập đội quân 100.000 người ở Syria sau khi Mỹ rút quân.

Israel dù nhấn mạnh không can thiệp vào tình hình Syria, song bày tỏ lo ngại sự hiện diện của Iran và dân quân Hezbollah, các đồng minh chính của Tổng thống Syria Assad, ở khu vực, có thể gây tổn hại tới lợi ích của Tel Aviv.

T. Minh
.
.
.