Israel nã tên lửa, san phẳng kho vũ khí Syria ở căn cứ không quân T-4

Thứ Hai, 03/06/2019, 08:06
Lực lượng phòng không Syria mất một kho vũ khí trong căn cứ không quân T-4 ở tỉnh Homs sau một đòn không kích ồ ạt bằng tên lửa do Israel tiến hành.


Israel công bố hình ảnh tấn công mục tiêu ở Syria hôm 2-6. Video: RT

Thông tấn Syria SANA cho biết vụ tấn công diễn ra ngày 2-6. Lực lượng phòng không Syria ở căn cứ T-4 đã đánh chặn được một số tên lửa, song các tên lửa lọt lưới phòng không đã nhắm trúng một kho vũ khí và gây thiệt hại nặng.

Vụ tấn công cũng khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Đây là vụ tấn công tên lửa thứ hai của Israel nhằm vào Syria trong vòng 24 giờ. Trước đó, 3 binh sĩ Syria thiệt mạng và 7 người bị thương khi Israel phóng tên lửa vào phía Tây Nam Damascus và tỉnh Quneitra ở miền Nam.

Trong khi đó, Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) thông báo có 5 người thiệt mạng, gồm quân nhân người Syria và nhiều người khác nguy kịch sau vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân T-4. SOHR nói rằng phía Israel đã tấn công căn cứ T-4 vì nghi đây là nơi lực lượng do Iran hậu thuẫn tập kết vũ khí và nhân lực.

Từ phía Israel, quân đội nước này nói rằng các vụ tấn công nói trên là nhằm đáp trả việc 2 tên lửa được phóng vào nước này từ lãnh thổ phía Bắc Cao nguyên Golan do Syria kiểm soát.

Israel nhiều lần tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Israel với lí do đáp trả các đợt pháo kích hoặc để ngăn chặn sự hiện diện của Iran. Tối 27-5, Israel đã tấn công tên lửa nhằm vào tỉnh Quneitra, làm một quân nhân Syria thiệt mạng.

Thiện Minh
.
.
.