Israel không kích mục tiêu quân sự của Hamas tại Dải Gaza

Thứ Tư, 13/12/2017, 18:43
Không quân Israel đã không kích một mục tiêu quân sự của Phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza vào sáng sớm 13-12 khiến ít nhất 3 người bị thương, trong bối cảnh căng thẳng tại Palestine ngày càng leo thang nhanh chóng.

"Nhằm đáp trả các đầu đạn phóng từ dải Gaza sang Israel trước đó, không quân Israel đã tấn công một cơ sở quân sự của Hamas ở miền Nam Dải Gaza”, quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố, RT đưa tin ngày 13-12. Vụ tấn công đã khiến ít nhất 3 người Palestine bị thương.

Một máy bay của Israel cất cánh từ sân bay. Ảnh: ITN

Israel nói một đầu đạn chưa xác định, có thể là rocket đã được phóng đi từ phía Gaza sang miền Nam Israel vào tối 12-12. Còi báo động đã vang lên tại các khu dân cư Israel gần biên giới với Dải Gaza khi rocket được bắn đi. 

Tuy nhiên, vụ tấn công dường như không gây ra bất cứ thương vong hay thiệt hại đáng kể nào cho phía Israel.

Hamas là lực lượng vũ trang hiện nắm quyền kiểm soát Dải Gaza, vùng đất giáp Địa Trung Hải và bị bao vây bởi lãnh thổ Israel về phía đất liền.

Căng thẳng gia tăng cùng với các vụ biểu tình và mới đây nhất là xung đột giữa người Palestine và Israel ở Dải Gaza đã nổ ra sau tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô Israel của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tuần trước.

Jerusalem là thánh địa đối với người Do Thái, người Hồi giáo và Thiên Chúa giáo. Trạng thái của Jerusalem là vấn đề mấu chốt ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine.

Israel chiếm toàn bộ vùng này sau cuộc chiến với các nước Arab vào năm 1967, rồi coi toàn bộ Jerusalem là thủ đô không bị chia cắt. Trong khi đó, Palestine coi Đông Jerusalem là thủ đô của nhà nước tương lai.

Thiện Nhân
.
.
.