Bạo lực đã bùng nổ ở Jerusalem giữa người Palestine và Israel

Thứ Sáu, 08/12/2017, 09:31
Bạo lực đã bùng phát ở Jerusalem giữa quân đội Israel và người biểu tình Palestine, một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Đụng độ bùng nổ ở Jerusalem sau tuyên bố của Tổng thống Trump. Video: CBS News

RT ngày 7-12 đưa tin, quyết định gây tranh cãi về việc công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel đã thực sự làm thổi bùng ngọn lửa giận dữ của người Palestine ở Trung Đông. 

Hàng nghìn người Palestine đã xuống đường biểu tình và đụng độ với giới chức Israel ở khu vực bờ Tây. Những người biểu tình hô vang khẩu hiệu "Jerusalem là thủ đô của Nhà nước Palestine" và bắt đầu đốt lốp xe, ném gạch đá vào các binh sĩ Israel.

Quân đội Israel đã bắn đạn cao su và hơi cay để đáp trả và giải tán biểu tình. Ở Dải Gaza, BBC cho hay lực lượng của Tel Aviv đã dùng súng đạn thật để tấn công người biểu tình Palestine.

Các cuộc đụng độ khiến ít nhất 104 người Palestine bị thương, trong đó một số người trong tình trạng nguy kịch.

Những diễn biến này xuất hiện một ngày sau khi Tổng thống Trump ra tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Palestine còn nhà lãnh đạo lượng vũ trang Hồi giáo Hamas Ismail Haniyeh đã kêu gọi một cuộc nổi dậy chống lại Israel.

Thiện Nhân
.
.
.