Israel dội bom phá hủy đường hầm chạy từ Dải Gaza ra Địa Trung Hải

Thứ Hai, 11/06/2018, 10:53
Quân đội Israel tuyên bố họ đã tiến hành không kích phá hủy một đường hầm nối liền dải Gaza với Địa Trung Hải do phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas của Palestine đào.

Các cư dân ở Gaza cho biết các máy bay của Israel đã ném bom khu vực phía Đông của vùng đất này vào ngày 10-6, theo Sputnik. Ngay sau đó, quân đội Israel đã xác nhận họ vừa không kích phá hủy một đường hầm nối liền Gaza và Địa Trung Hải do Hamas đào.

Máy bay chiến đấu của Israel. Ảnh: ISAF

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Israel, Trung tá Jonathan Conricus, xác nhận rằng đường hầm trên được Hamas sử dụng để ra khỏi Gaza và "tấn công các mục tiêu Israel". Đường hầm nói trên dài khoảng vài chục mét và có thể liên kết với các hệ thống hầm hào khác của Hamas.

Hiện nhóm vũ trang của người Palestine chưa bình luận về thông tin trên. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Palestine leo thang trong những ngày qua, đến mức mà Liên Hợp Quốc phải cảnh báo về nguy cơ của một cuộc chiến tranh.

Quân đội Israel cho rằng Hamas đã bắt đầu xây đường hầm trên sau cuộc chiến năm 2014 giữa Isarel và các nhóm vũ trang Palestine ở Gaza. 

Trong cuộc chiến năm 2014, các tay súng Hamas đã nhiều lần xâm nhập Israel thông qua mạng lưới đường hầm xuyên biên giới. Israel đã phá hủy 32 đường hầm trong cuộc chiến này và cũng đã xây tường ngầm xung quanh Dải Gaza để ngăn chặn xâm nhập.

Thiên Minh
.
.
.