Iran ghi nhận số ca tử vong mới do COVID-19 cao kỷ lục

Thứ Tư, 11/03/2020, 20:10
Iran vừa thông báo đã ghi nhận thêm 958 ca nhiễm virus Corona chủng mới (COVID-19) trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia ở khu vực Trung Đông này lên 9.000 ca, theo CNN.

Thông báo về tình hình dịch COVID-19 trong cuộc họp báo tại Tehran hôm nay, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpour xác nhận thêm 63 ca tử vong, con số cao nhất được ghi nhận trong một ngày tại nước này. 2.959 người đã bình phục.

Theo đó, tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Iran hiện là 354 ca. Iran hiện đang là quốc gia có số ca tử vong cao thứ nhì thế giới, sau Trung Quốc đại lục.

Người dân Iran đeo khẩu trang để ngăn lây nhiễm COVID-19 khi xuống đường (Ảnh: Reuters)

"Chúng tôi khuyến cáo người dân huỷ bỏ tất cả các kế hoạch du lịch và ở nhà trong thời điểm này", phát ngôn viên Kianush Jahanpour nói.

Từ khi khởi phát ở Iran từ giữa tháng 2/2020, COVID-19 nay đã lan ra toàn bộ 31 tỉnh của nước này. Giới chức Iran lo dịch tiếp tục lan rộng trong dịp lễ năm mới Nowruz từ 20/3 tới và cảnh báo có thể sử dụng vũ lực để ngăn đi lại lộn xộn giữa các thành phố.

Các quan chức cấp cao Iran bao gồm Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi, Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, cố vấn của Bộ trưởng Tư pháp Mostafa Pourmohammadi và nghị sĩ Quốc hội Ahmad Amirabadi Farahani đều được xác nhận dương tính với COVID-19. 

Bên cạnh đó, hồi đầu tháng 3, ông Seyed Mohammad Mir-Mohammadi, thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran và ông Hossein Sheikholeslam, cựu đại sứ Iran tại Syria kiêm cố vấn của Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif được thông báo đã tử vong do COVID-19.

Cao Trung
.
.
.