Iran điều tàu cao tốc đuổi tàu sân bay Mỹ

Thứ Hai, 01/10/2018, 11:07
Quân đội Iran vừa công bố đoạn video ghi lại cảnh tàu tấn công cao tốc của nước này săn đuổi tàu sân bay Theodore Roosevelt của Mỹ ở eo biển Hormuz cách đây không lâu.


RT ngày 30-9 đưa tin, vụ săn đuổi diễn ra hồi tháng Ba. Trong đoạn video được công bố, một dàn tàu cao tốc của Iran đã tiếp cận tàu sân bay Mỹ ở tốc độ cao, trong khi một trực thăng xuất kích từ tàu Theodore Roosevelt thì lượn lờ trên không, tạo ra khung cảnh như thời chiến.


Khoảnh khắc Iran điều tàu cao tốc săn đuổi tàu sân bay Mỹ. Video: RT

Cũng theo các hình ảnh được phát đi, hoạt động trên tàu sân bay Mỹ vẫn diễn ra khẩn trương. Tàu sân bay Mỹ khi đó cũng đang di chuyển, song không rõ theo hướng nào.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt được triển khai đến vùng Vịnh kể từ năm ngoái. Cùng với thủy thủ đoàn có thể lên tới 5.000 người, con tàu có thể mang theo 130 máy bay, trong đó có máy bay chiến đấu F/A-18 Super Hornet, máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler cũng như cảnh báo sớm E-2 Hawkeye.

Các cuộc chạm trán trên biển giữa tàu Mỹ và Iran không hiếm khi xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai bên leo thang sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân 2015 và dọa cấm vận hoạt động xuất khẩu dầu khí của Iran.

Năm ngoái, một UAV của Iran đã áp sát tàu USS Nimitz và tiếp cận ở cự ly có thể chụp được hình ảnh của các máy bay F-18 trên boong tàu. Washington sau đó cáo buộc hành động của Tehran là thiếu chuyên nghiệp.

Thiện Minh
.
.
.