Interpol kêu gọi Trung Quốc sớm thông tin vụ Chủ tịch mất tích

Chủ Nhật, 07/10/2018, 08:17
Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol đã đề nghị Bắc Kinh cung cấp thông tin liên quan tới nghi án Chủ tịch của tổ chức này mất tích tại Trung Quốc.


"Thông qua các kênh hành pháp chính thức, Interpol đề nghị giới chức Trung Quốc cung cấp thông tin về tình trạng của chủ tịch Mạnh Hoành Vĩ. Interpol mong sớm có câu trả lời nhằm xua tan lo ngại về sự an toàn của ông Mạnh", SCMP dẫn tuyên bố của Tổng thư ký Interpol Jurgen Stock hôm 6-10.

Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh: Xinhua

Trước đó, thông tin về sự mất tích bí ẩn của chủ tịch Interpol lan truyền sau khi vợ ông, hiện đang sinh sống ở Lyon, Pháp, tới cảnh sát trình báo việc mất liên lạc với chồng sau khi ông này được cho là về Trung Quốc hôm 29-9.

Bà Mạnh cũng nói rằng gia đình bà đã nhận được những lời đe dọa qua điện thoại và mạng xã hội, song không rõ nội dung của các đe doạ trên. Hiện tại, bà và gia đình đang được cảnh sát bảo vệ.

Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận nào về sự biến mất của ông Mạnh cũng như không đề cập đến ông này trên các phương tiện truyền thông chính thức. 


Thiện Minh
.
.
.