Chủ tịch Interpol “biệt vô âm tín” sau khi về quê

Thứ Bảy, 06/10/2018, 19:39

Cảnh sát Pháp hiện đang điều tra vụ mất tích bí ẩn của người đứng đầu Interpol, ông Mạnh Hoành Vĩ, người được báo cáo là đã mất tích sau khi trở về thăm quê ở Trung Quốc, đồng thời vợ của ông này cũng đang ở trong một chế độ bảo vệ đặc biệt, Bộ Nội vụ Pháp cho biết.

Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh Reuters

Theo Reuters, Vợ của ông này đã liên hệ với cảnh sát ở thành phố Lyon của Pháp, nơi đặt trụ sở của Interpol, sau khi không nhận được bất kỳ tin tức gì từ chồng mình kể từ hôm 25-9, và nhận được nhiều lời đe dọa qua điện thoại và cả trên mạng xã hội.

“Pháp đang rất bối rối về tình hình của Chủ tịch Interpol và lo ngại về các mối đe dọa mà vợ ông đang gặp phải,” Bộ Nội vụ Pháp cho biết.

Hiện nay, vợ của ông Mạnh đang ở tại Lyon cùng với con, đều đang nhận được chế độ bảo vệ nghiêm ngặt. “Chúng tôi vẫn đang trao đổi với chính quyền Trung Quốc,” Bộ này cho biết thêm.

Đến nay, Trung Quốc chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về việc ông Mạnh bị mất tích và cũng không có bất kỳ thông tin gì về việc này trên truyền thông xã hội cho đến ngày 6-10.

Bộ Công an Trung Quốc cũng chưa trả lời một lời đề nghị bình luận được gửi qua fax.

Hiện vẫn chưa rõ mục đích mà ông Mạnh, 64 tuổi, người được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Interpol 2 năm trước, đến Trung Quốc là gì.

Tờ South China Morning Post của Hong Kong trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết ông Mạnh đã được đưa về thẩm vấn ngay khi ông này đặt chân đến Trung Quốc, tuy vậy, không rõ nguyên nhân và nguồn tin cũng chưa được kiểm chứng.

Duy Tiến
.
.
.