Idlib vừa nóng trở lại, Mỹ lập tức điều tàu sân bay tới áp sát

Thứ Bảy, 17/11/2018, 17:58
Tàu sân bay USS Harry Truman từng được sử dụng trong vụ không kích của Mỹ nhằm vào Syria hồi tháng 4, đang trên đường đến bờ Đông Địa Trung Hải, trong bối cảnh tình hình chiến sự ở Idlib nóng trở lại.

Sputnik ngày 16-11 dẫn nguồn tin từ Hệ thống nhận dạng tự động tàu thuyền quốc tế (AIS) cho hay tàu sân bay USS Harry Truman của hải quân Mỹ chở theo 5.000 thành viên thủy thủ đoàn vừa di chuyển qua eo biển Gibraltar và hướng tới bờ Đông Địa Trung Hải, gần hải phận Syria.

Tàu sân bay USS Harry Truman. Ảnh: Sputnik

Tàu sân bay USS Harry Truman của Mỹ từng được sử dụng để triển khai máy bay trong vụ không kích các mục tiêu ở Syria hồi tháng 4 cũng tại khu vực bờ biển phía Đông Địa Trung Hải.

Tàu USS Harry Truman được điều động tới vùng biển gần Syria trong bối cảnh tình hình chiến sự ở Idlib đang nóng dần lên, với việc quân đội Syria phát động chiến dịch không kích nhắm vào cứ điểm của quân khủng bố tại tỉnh Tây Bắc này.

Hồi tháng 9, Mỹ nhiều lần doạ tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu khác nhằm vào các mục tiêu của Damascus nếu lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad lại vướng nghi án tấn công hoá học ở Idlib.

Giới chức Hải quân Mỹ hiện chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến hoạt động của tàu sân bay USS Harry Truman. Trước đó tàu này đã cập cảng Lisbon của Bồ Đào Nha trong 4 ngày để tham gia lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Thế chiến I.

USS Harry Truman được biên chế năm 1998, có lượng giãn nước 104.000 tấn và khả năng mang theo 92 máy bay các loại. Tàu này từng được sử dụng trong nhiều chiến dịch khác nhau của Mỹ trên thế giới như chiến tranh ở Iraq và Afghanistan.


T. Minh
.
.
.