Nóng

IS tấn công tiệm bánh sát hại hàng chục người

Thứ Bảy, 02/07/2016, 10:24
Tổ chức khủng bố IS tuyên bố các phần tử của chúng đã giết chết hơn 20 người trong vụ tấn công một quán ăn ở thủ đô Dhaka vào đêm 1-7.


Tổ chức khủng bố IS tuyên bố các phần tử của chúng đã giết chết hơn 20 người trong vụ tấn công một quán ăn ở thủ đô Dhaka vào đêm 1-7.

Lực lượng an ninh Bangladesh đã phong tỏa Tiệm bánh mỳ thủ công Holey trên đường 79-khu ngoại giao đoàn Bulshan ở Dhaka, nơi có hàng chục người bị bắt làm con tin sau khi có 8 đến 10 tên khủng bố xông vào thực vụ tấn công vào lúc 21 giờ (địa phương) đêm 1-7.

Lực lượng cảnh sát Bangladesh được điều đến hiện trường giải cứu con tin

Chủ quán Sumon Reza, người trốn thoát được cho biết bọn khủng bố khởi đầu hoạt động gây tội ác bằng một vụ nổ, chúng gào thét “Thượng đế Vĩ đại” trước khi tấn công. Ông  cho hay chúng mang theo dao, súng và vật liệu nổ tự tạo.

Reza kể ông phải leo lên mái quán như bao người khác, sau đó nhảy qua tòa nhà bên cạnh, một số người đã bị thương trong khi thoát hiểm.

Cảnh sát Bangladesh bảo vệ người dân di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn

Chỉ huy trưởng Binh đoàn Cảnh sát Phản ứng nhanh Bangladesh, Tướng Benazir Ahmed xác nhận với các phóng viên một nhóm đối tượng có vũ trang đã xông vào quán ăn chuyên chế biến món bánh mỳ phong cách Tây Ban Nha và bắt được một số khách đến đó để ăn tối làm con tin.

Nhóm Thông tin tình báo SITE (Mỹ) dẫn nguồn tin “thông tấn Amaq” của IS cho biết tổ chức khủng bố nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Một cảnh sát bị thương khi thực hiện nhiệm vụ giải cứu con tin

Một đội Đặc công thuộc Lực lượng Hải quân Bangladesh được điều đến hiện trường vào lúc 1 giờ 30’ ngày 2-7 để trợ giúp cảnh sát tấn công những tên khủng bố.

Amaq cho biết có 24 người bị giết và 40 người khác, bao gồm người nước ngoài bị thương trong vụ tấn công.

Một số tên khủng bố bị bắt

Tuy nhiên, Cảnh sát Bangladesh khẳng định chỉ có 2 cảnh sát hy sinh và ít nhất 15 người bị thương, cho biết đã cố gắng giải cứu con tin an toàn.

Không chỉ IS, tổ chức Al Qaeda cũng tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra nhiều vụ giết người ở Bangladesh, tuy nhiên, chính phủ nước này cho biết không có mối liên quan giữa các phần tử cực đoan Bangladesh với mạng lưới khủng bố quốc tế.

Phạm Trúc
.
.
.