Xả súng trong quán cà phê Max Brenner ở Tel Aviv Israel giết chết nhiều người

Thứ Năm, 09/06/2016, 06:54
Hai tay súng Palestine giả dạng khách quen đã bắn vào những người dân trong một quán cà phê nổi tiếng ở Telaviv vào đêm 8-6, giết chết 4 người và gây thương tích cho nhiều người khác, cảnh sát Israel cho biết đây là một vụ tấn công khủng bố.

Cảnh sát cho biết các cán bộ an ninh đã bắn trọng thương 1 trong 2 kẻ gây ra vụ xả súng gần hiện trường, và hiện nay hắn đang được cấp cứu trong bệnh viện. Tay súng thứ 2 đã bị bắt, tuy nhiên, chính quyền Tel Aviv chưa công bố danh tính nghi phạm.

Hiện trường vụ xả súng quán cà phê Max Brenner

Cả 2 đối tượng gây ra vụ tấn công được xác minh danh tính là người Palestine khoảng 20 hoặc hơn 20 tuổi, chúng có quan hệ anh em với nhau và cùng ngụ ở thị trấn Yatta, phía Nam thành phố Hebron thuộc khu Bờ Tây đang bị Israel chiếm đóng, theo New York Times.

Vụ xả súng ở Tel Aviv là một trọng những vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra ở thành phố ven biển kể từ tháng 10-2015.

Cảnh sát và nhân viên y tế đang nỗ lực cứu sống những nạn nhân bị thương

Đã có hơn 20 người Israel và 2 du khách Mỹ đã thiệt mạng trong những vụ tấn công bằng dao hoặc súng.

Vụ  nổ súng xảy ra vào trong ngày 8-6 ở khu phức hợp thương mại Sarona, một trung tâm mua sắm và giải trí ngoài trường ở Tel Aviv rất trụ sở quân đội Israel.

Cảnh sát Israel đang khám nghiệm hiện trường vụ xả súng

Một quản lý (giấu danh tính), một nhân viên pha chế có tên Yusuf Jabarin làm việc tại quán cà phê Max Brenner cho đài truyền hình Channel 2 biết, họ thấy 2 người đàn ông mặc quần áo đen trông như “luật sư” ngồi trong quán và gọi đồ uống.

Anh Jabarin, một người Arab kể ban đầu anh chạy trốn vì quá sợ, nhưng sau đó nhanh chóng trở lại quá cà phê để giúp đỡ những nạn nhân bị thương.

Cảnh sát Israel bắt một nghi phạm gây ra vụ xả súng

Avraham Liber, một người dân Jerusalem cho biết ông đến Tel Aviv cùng với một vài người bạn và ăn kem ở quán cà phê Max Brenner. Ông nghe thấy tiếng súng nổ, nhìn thấy một kẻ gây ra vụ xả súng. “Hắn đứng dậy, trong tay cầm 1 khẩu súng trường và bắt đầu bắn vào mọi người. Tôi không thấy hắn nói gì”, ông kể lại khoảnh khắc kinh hoàng.

Phạm Trúc
.
.
.