IS đe dọa có đủ vũ khí hóa học để tấn công châu Âu

Thứ Bảy, 02/07/2016, 14:16
Một chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 2-7 tuyên bố, tổ chức này đã xây dựng được một kho chứa vũ khí hóa học và số vũ khí có được này đủ để tổ chức một loạt vụ tấn công khủng bố trên khắp châu Âu.


Chiến binh này đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt hồi cuối tháng 6 vừa qua. Tên này cho biết, ngoài một kho vũ khí hóa học, IS còn có một khu vực chuyên cất giấu các loại tên lửa đời mới và các nguyên liệu để sản xuất vũ khí hóa học tại thành phố Aleppo ở Syria. 

Tên này còn khai nhận rằng, khi bị bắt ở vùng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, hắn đang thực hiện kế hoạch vượt biên cùng 5 thành viên khác của IS.
Sức công phá của vũ khí hóa học cũng không khác gì bom hạt nhân. ảnh: Getty
Nếu vượt biên trót lọt và vào sâu trong Thổ Nhĩ Kỳ, còn chúng sẽ tìm cách tới các quốc gia khác ở châu Âu mà cụ thể là Pháp, Bỉ, Đức để tiến hành tấn công khủng bố. Tình báo Thổ Nhĩ Kỳ và một số cơ quan tình báo khác ở châu Âu nhận định rằng không nên xem nhẹ lời khai của chiến binh này. 

Trước đó, cơ quan tình báo Anh đã từng cảnh báo về một tuyên bố của một thành viên IS đã bị bắt và đang bị giam giữ trong nhà tù. Tên này cho biết, IS đã thuê nhiều nhà khoa học nổi tiếng để chế tạo bom hạt nhân, vũ khí hóa học.

Anh Tuấn (Theo The Sun)
.
.
.