IS công bố bản đồ các “đơn vị bí mật” trên thế giới

Thứ Sáu, 01/07/2016, 15:22
Với lý do “kỷ niệm 2 năm” kể từ khi tuyên bố thành lập Vương quốc Hồi giáo (Caliphate) tại Syria và Iraq (29-6-2014), gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã công bố một tấm bản đồ, trên đó chỉ rõ các địa điểm mà nhóm này bị cáo buộc có các hoạt động bí mật.

 

Trên tấm bản đồ này, IS chia thế giới thành 3 khu vực rõ rệt: khu vực kiểm soát cao, khu vực kiểm soát trung bình và khu vực kiểm soát bí mật.

Theo đó, khu vực mà IS kiểm soát cao độ gồm Syria và Iraq, trong khi đó, khu vực thứ hai gồm Chechnya, Yemen, Ai Cập, Nigeria, Libya, Somalia, Philippines, Niger, Afghanistan và Dagestan. Còn khu vực do các “đơn vị bí mật” của IS giám sát gồm Pháp, Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cách đây vài tháng, IS cũng từng công bố một bản đồ thể hiện tham vọng chiếm linh thế giới đến trước năm 2020 của nhóm này. Bản đồ chỉ ra kế hoạch xâm chiếm nhiều nước trên thế giới, trong đó bao gồm cả Tây Ban Nha, Trung Quốc và các nước khu vực Bắc Phi. Mục tiêu của nhóm khủng bố là kiểm soát Trung Đông, Bắc Phi và một phần châu Âu trong nhưng năm sắp tới.
Tấm bản đồ mới được IS công bố.
Khổng Hà
.
.
.