Kết thúc chiến dịch giải cứu vụ IS sát hại và cóc con tin tại Bangladesh

Thứ Bảy, 02/07/2016, 15:25
Ngày 2-7, lực lượng Bangladesh đã tiêu diệt 6 tay súng Hồi giáo và giải cứu được 13 con tin bị giam giữ tại một quán cafe cao cấp tại thủ đô nước này.




Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina tuyên bố trên đài truyền hình rằng cảnh sát đã tiêu diệt 6 tay súng và bắt sống một tay súng khác. Bà Hasina cũng xác nhận rằng 13 con tin đã được giải cứu tuy nhiên đây không phải toàn bố số con tin từng bị bắt giữ.

Trong khi đó Phát ngôn viên quân đội Đại tá Rashidul Hasan  cũng cho biết chiến dịch (giải cứu con tin) đã kết thúc, và tình hình đã được kiểm soát.

Theo thông tin mới nhất trong số 13 con tin có 1 người Nhật Bản và 2 người Bangladesh. Con tin Nhật Bản bị trúng đạn và đã được đưa đến bệnh viện. Trong khi đó, đại sứ Italia tại Bangladesh Mario Palma tuyên bố với kênh 7 (truyền hình Italia) có 7 con tin nước này bị bắt giữ.

Hiện trường vụ giải cứu con tin

Vụ bắt giữ con tin xảy ra tại một quán cafe kiêm nhà hàng tại quận Gulshan, thành phố Dhka vào 21h  ngày 1-7. Khi cảnh sát cố gắng vào bên trong nơi giữ con tin, bọn khủng bố đã bắn trả quyết liệt và ít nhất 2 cảnh sát đã thiệt mạng.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cho biết có khoảng 24 người đã chết trong vụ này, tuy nhiên cảnh sát Bangladesh cho biết chỉ có 2 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

B.n(theo Reuters)
.
.
.