Hơn 1.800 người chết vì COVID-19, Italia cảnh báo thời kì khốc liệt

Thứ Hai, 16/03/2020, 20:28
Thủ tướng Italia Giuseppe Conte cảnh báo Italia đang bước vào "những tuần nguy hiểm nhất" trong cuộc chiến với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời kêu gọi cả châu Âu phối hợp ứng phó.
Thủ đô Rome của Italia vắng ngắt sau lệnh phong toả. Ảnh: ITN

"Hợp tác toàn châu Âu trong y tế và cả kinh tế rất cần thiết lúc này... Đây là lúc cho những lựa chọn dũng cảm và Italia sẵn sàng đóng góp đáng kể với tư cách nơi đầu tiên ở châu Âu chịu ảnh hưởng lớn đến vậy của COVID-19", Thủ tướng Conte ngày 16/3 phát biểu, theo Reuters.

Nói thêm về tình hình dịch bệnh trong nước, ông Conte lưu ý dịch bệnh ở Italia sẽ còn diễn biến khó lường. "Các nhà khoa học nói rằng chúng  ta vẫn chưa chạm đỉnh dịch. Những tuần nguy hiểm nhất vẫn còn trước mặt", ông nói.

Bình luận của Thủ tướng Italia được đưa ra trước thềm cuộc họp trực tuyến của các lãnh đạo G7 để  thảo luận về cách thức ứng phó với COVID-19.

Italia và Tây Ban Nha là hai nước đầu tiên tại châu Âu đã phong toả toàn quốc ngăn dịch lan rộng. Tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm COVID-19 tại Italia là 24.747, với hơn 1.800 trường hợp tử vong.

Thủ tướng Conte cho biết Italia chưa cần các lệnh phong toả chặt chẽ hơn, nhưng hối thúc người dân tuân thủ khuyến cáo không ra đường.

Thiện Nhân
.
.
.