Thủy thủ tàu chiến Mỹ nhiễm COVID-19, hai bác sĩ nguy kịch

Thứ Hai, 16/03/2020, 18:08
Một thủy thủ trên tàu chiến của Mỹ được xác định nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Hai bác sĩ tại Mỹ trước đó được thông báo đang trong tình trạng nguy kịch vì dịch.


NBCNews ngày 15/3 dẫn thông báo của Hải quân Mỹ cho hay một thủy thủ trên tàu tấn công đổ bộ lớp Wasp USS Boxer vừa được xác định nhiễm COVID-19, trở thành binh sĩ hải quân đầu tiên mắc bệnh từ khi dịch khởi phát ở Mỹ vài tuần trước.

Tàu USS Boxer của quân đội Mỹ. Ảnh: ITN

Con tàu đang neo đậu ở cảng San Diego, bang California. Tình hình này được xem là an toàn hơn so với việc con tàu đang lênh đênh trên biển. Thủy thủ nhiễm COVID-19 và toàn bộ những người có tiếp xúc gần đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

“Không một ai trong số họ đang ở trên con tàu ở thời điểm hiện tại. Tàu chiến hải quân Mỹ thường được vệ sinh để bảo vệ sức khỏe cho thủy thủ và chống lây lan bệnh truyền nhiễm”, thông báo viết.

Hiện chưa rõ liệu thủy thủ mắc COVID-19 trên sống dài ngày trên tàu hay chỉ làm việc vào ban ngày và ra về vào buổi tối. Vụ việc cho thấy nguy cơ không nhỏ từ COVID-19 mà quân đội Mỹ phải đối mặt khi họ thường xuyên làm việc ở nhiều nơi trên thế giới.

Mỹ hiện ghi nhận 3.802 ca nhiễm COVID-19 với 69 trường hợp tử vong và 10 ca nguy kịch. Tờ New York Times trước đó cho biết hai bác sĩ cấp cứu tại bang New Jersey và Washington đang ở trong tình trạng hiểm nghèo do COVID-19.

“Nhiều người trong chúng tôi lo lắng rằng dù chúng tôi có làm mọi thứ đi chăng nữa, chúng tôi vẫn có khả năng phơi nhiễm”, bác sĩ William Jaquis, chủ tịch Hội các bác sĩ cấp cứu Mỹ bày tỏ lo ngại.

Vài ngày qua, nhiều chuyên gia y tế Mỹ từng cảnh báo rằng hệ thống bệnh viện nước này sẽ quá tải với số lượng bệnh nhân lớn trong trường hợp có sự tăng đột biến trong các trường hợp nghiêm trọng.

Theo ước tính của Tiến sĩ James Lawler tại Trung tâm Y tế Đại học Nebraska, trong hai tháng tới, có đến 4,8 triệu bệnh nhân khả năng sẽ phải nhập viện vì COVID-19, bao gồm 1,9 triệu người cần được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt, theo CNN.

Thiện Nhân
.
.
.