Máy bay hoảng loạn vì người đàn ông “khoe” mình nhiễm COVID-19

Thứ Hai, 16/03/2020, 18:17
Một nam hành khách nói mình nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) trước giờ khởi hành, khiến chuyến bay của American Airlines bị chậm hơn 8 giờ.

Fox News ngày 15/3 cho hay sự cố hi hữu xảy ra trên chuyến bay chiều 14/3 (giờ địa phương) từ Dallas, bang Texas, tới Nashville, bang Tennessee. Máy bay dự kiến đến đích tối 14/3, song cuối cùng trễ 8h và hạ cánh lúc gần 5h sáng 15/3 vì một người đàn ông nói mình nhiễm COVID-19 trước giờ khởi hành.

Máy bay của hãng American Airlines. Ảnh: Getty Images

"Mọi người đều hoảng loạn vì không ai biết chuyện gì đang xảy ra", hành khách Brandon Kenney nói với giới truyền thông. "Chẳng ai biết liệu anh ta thực sự có bị bệnh hay không".

Nam hành khách sau đó bị cảnh sát và nhân viên phòng dịch tới đưa ra ngoài, toàn bộ hành khách khác phải ở lại trên máy bay. Không lâu sau, cảnh sát quay lại nói với mọi người rằng nam hành khách chỉ đùa về chuyện anh ta nhiễm virus.

Tuy nhiên, khi không khí hoảng loạn tạm qua đi, các hành khách lại bắt đầu cảm thấy thất vọng khi phi hành đoàn từ chối bay sau sự cố vì họ cảm thấy bất an, khiến chuyến bay bị trì hoãn.

American Airlines, công ty vận hành chiếc máy bay, cho biết người đàn ông đã bị bắt, nhưng không đưa ra bình luận thêm về sự việc và không công bố danh tính người này.

COVID-19 đã xuất hiện tại 157 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc hồi cuối năm ngoái. Mỹ đến nay ghi nhận hơn 3.800 ca nhiễm với 69 trường hợp tử vong. Các sân bay Mỹ được yêu cầu áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa dịch lây lan.

Hồi tháng 2, khi những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên được xác nhận ở Mỹ, một hành khách trên chuyến bay từ Dallas đi Houston cũng từng bị hoãn vài giờ vì một người đàn ông đeo khẩu trang phòng độc trùm kín mặt lên khoang. Người này sau đó đã bị đưa khỏi máy bay.

Thiện Nhân
.
.
.