Động đất rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ-Iran, hơn 1.000 ngôi nhà đổ sụp

Chủ Nhật, 23/02/2020, 18:01
Một trận động đất mạnh 5.7 độ Richter xảy ra ở khu vực biên giới giữa Iran và Thổ Nhĩ Kỳ làm hơn 1.000 ngôi nhà đổ sụp, 8 người thiệt mạng, nhiều người bị mắc kẹt.

Một ngôi nhà ghép từ đá bị đổ sập sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AlJazeera

Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vụ động đất xảy ra khoảng hơn 9h sáng nay (23/2, giờ địa phương). Nước này ghi nhận 8 người thiệt mạng, 21 người bị thương và 1.066 ngôi nhà bị đổ sập tại tỉnh Van gần biên giới Iran, theo AlJazeera.

Ba trong số những nạn nhân thiệt mạng là trẻ em. Công tác cứu hộ đang được tiến hành và nhiều người cảnh báo số nạn nhân thiệt mạng vì sự việc có thể gia tăng do nhiều người bị mắc kẹt.

Cơ quan địa chất Iran nói rằng tâm chấn của vụ động đất nằm ở độ sâu 6km thuộc quận Qotus của nước này. Rung chấn được cho là cũng ảnh hưởng đến Azerbaijan.

Một số hãng tin dẫn thông báo từ giới chức Iran nói rằng vụ động đất làm vài người bị thương. Chưa có báo cáo thương vong nào từ Azerbaijan. Các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Iran và Azerbaijan hầu hết không có người ở.

Thổ Nhĩ Kỳ và Iran thường xuyên chứng kiến các vụ động đất gây thương vong lớn do kiến tạo địa chất đứt gãy ở khu vực biên giới hai nước.

Một trận động đất hồi tháng 1/2020 ở phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ khiến hơn 40 người chết trong khi một trận động đất khác xảy ra ở Iran làm vài căn nhà đổ sập song không có thương vong về người.

Thiện Nhân
.
.
.