Hàn- Triều đàm phán chi tiết về đoàn nghệ thuật tham gia Thế vận hội mùa đông

Thứ Hai, 15/01/2018, 11:13

Đoàn công tác cấp cao của Hàn Quốc và Triều Tiên đã có cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào sáng 15-1 để thảo luận về sự tham gia của đoàn nghệ thuật CHDCND Triều Tiên trong kỳ Thế vận hội mùa đông - Olympic PyeongChang 2018 diễn da ra vào tháng tới. 

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, cuộc họp được bắt đầu vào khoảng 10h11' sáng (giờ Hàn Quốc) tại phía Bắc của làng đình chiến Panmunjom.

Nội dung các cuộc thảo luận sẽ bao gồm kế hoạch cử đoàn nghệ thuật của Triều Tiên tham dự thế vận hội Pyeongchang, lộ trình mà các đại biểu di chuyển và lịch trình chi tiết phần trình diễn của đoàn nghệ thuật Triều Tiên.

Nhiều khả năng, ban nhạc toàn nữ Moranbong của Triều Tiên sẽ được cử tham dự Olympic PyeongChang 2018. Ban nhạc Moranbong được thành lập theo lệnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Lee Woo-sung, Vụ trưởng Vụ Chính sách văn hóa và nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hàn Quốc cho biết: "Sự tham dự của đoàn nghệ thuật Triều Tiên thu hút rất nhiều sự quan tâm và mong đợi từ trong nước cũng như quốc tế. Chúng tôi sẽ phối hợp một cách bình tĩnh để đạt được những kết quả tốt đẹp".

Vào ngày 13-1 vừa qua, Bình Nhưỡng đã đề nghị cử một phái đoàn bao gồm 4 nghệ sĩ, đứng đầu là Kwon Hyok Bong - Giám đốc Cục nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa Triều Tiên cùng một nghệ sĩ từng là nhạc trưởng của dàn nhạc Unhasu nước này và 2 nghệ sĩ nổi tiếng khác đến tham dự cuộc đàm phán với Hàn Quốc diễn ra vào ngày 15-1 để thảo luận về sự tham gia của đoàn nghệ thuật nước này tại Thế vận hội mùa đông sắp tới.

Phái đoàn Hàn Quốc tham dự cuộc họp lần này bao gồm Lee Woo Sung, Vụ trưởng Vụ Chính sách văn hóa và nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hàn Quốc, cùng với Giám đốc dàn nhạc giao hưởng Hàn Quốc Lee Won Choul, đạo diễn nghệ thuật Chong Chi Yong và ông Han Jong Wook, người đứng đầu một bộ phận đối thoại liên Triều thuộc Văn phòng Đối thoại Liên Triều của Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Trước đó, Triều Tiên đã nhất trí cử một đoàn gồm các vận động viên, những người tham gia cổ vũ cùng một đoàn nghệ thuật và các đội taekwondo biểu diễn tham dự Thế Vận hội mùa Đông PyeongChang diễn ra từ ngày 9 đến 25-2.

Giới quan sát nhận định việc tham gia biểu diễn nghệ thuật sẽ là một cách tốt giúp Triều Tiên gây dựng một hình ảnh tốt đẹp hơn với cộng đồng quốc tế.

An Nhiên
.
.
.