Hàn Quốc kêu gọi đóng cửa các cơ sở công cộng

Thứ Bảy, 21/03/2020, 17:09
Thủ tướng Hàn Quốc mạnh mẽ kêu gọi các cơ sở tôn giáo, thể thao trong nhà và cơ sở giải trí tạm ngừng hoạt động trong vòng 15 ngày để tránh lây lan COVID-19.

Trong một thông điệp công khai được đưa ra hôm nay (21/3) về khuyến cáo "cách biệt cộng đồng", Thủ tướng Chung Sye-kyun cảnh báo chính phủ sẽ ban hành lệnh cấm tụ tập nếu các cơ sở không tuân thủ các hướng dẫn về hoạt động kinh doanh.

Thủ tướng Hàn Quốc gọi 15 ngày tiếp theo là thời điểm "quan trọng" trong việc quyết định liệu chính phủ có thể thành công trong việc chống lại sự lây lan của COVID-19 hay không.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun phát biểu hôm 21/3. (Ảnh: Yonhap)

"Chính phủ kêu gọi mạnh mẽ các cơ sở tôn giáo, thể thao trong nhà và cơ sở giải trí dễ có nguy cơ thành ổ dịch tạm ngưng hoạt động trong vòng 15 ngày tới," ông Chung Sye-kyun nhấn mạnh.

Số ca nhiễm mới trong ba ngày gần đây tại Hàn Quốc đang có xu hướng tăng dần sau những con số khả quan trước đó. Hiện cả nước ghi nhận tổng cộng 8.799 ca nhiễm, tăng 147 ca so với một ngày trước đó, với 102 ca tử vong. Mối lo ngại về các ổ dịch mới và các ca ngoại nhập đang gia tăng.

Bất chấp lời kêu gọi ngừng hoạt động của chính phủ, một số nhà thờ vẫn tiến hành các hoạt động tôn giáo vào cuối tuần. Trong những tuần gần đây, các ổ dịch mới đã được ghi nhận tại các nhà thờ Tin lành sau khi phần lớn các trường hợp nhiễm có liên quan tới giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) lắng xuống. Nhiều câu lạc bộ đêm và các cơ sở giải trí khác vẫn đang hoạt động.

Thủ tướng Hàn Quốc cảnh báo rằng chính phủ sẽ có những biện pháp cứng rắn hơn đối với các cơ sở không tuân thủ các mệnh lệnh của chính quyền.

Hồ Thiên (Theo Yonhap)
.
.
.