Mỹ tiêu diệt tên trùm khủng bố chủ mưu vụ tấn công tạp chí Charlie Hebdo

Thứ Bảy, 10/12/2016, 22:40

Một tên trùm khủng bố IS có liên quan đến vụ tấn công tạp chí biếm họa Charlie Hebdo (Pháp) vào năm 2015 đã bị tiêu diệt trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái của không quân Mỹ ở Syria, Lầu Năm Góc xác nhận thông tin hôm 10-12.


Các quan chức quân đội Mỹ cho biết tên khủng bố đặc biệt nguy hiểm  Boubaker el Hakim đã bị tiêu diệt ở Raqqa vào ngày 26-11.

Hắn được cho là đóng vai trò chủ đạo trong việc lập kế hoạch tấn công tờ báo Pháp và các vụ tấn công tương khác ở châu Âu, đây là một phần tử tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan trên toàn cầu cho tổ chức khủng bố IS.

2 tên khủng bố Said và Cherif đang tấn công tạp chí Charlie Hebdo từ bên ngoài, trước khi tiến vào trong tòa soạn sát hại các nhà báo

El Hakim, 33 tuổi-người Pháp gốc Tunisia đã lập kế hoạch cho hai anh em Said và Cherif Kouachi thực hiện vụ xả súng vào tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo ở Paris vào tháng 1-2015, sát 12 người và 11 người khác bị thương.

Cảnh sát Pháp truy lùng 2 tên khủng bố trong 2 ngày sau thực hiện vụ tấn công tạp chí Charlie Hebdo, và lẩn trốn trong một nhà máy in. Cảnh sát bao vây tòa nhà, bọn chúng dùng súng bắn trả quyết liệt và bị tiêu diệt.

Phạm Trúc
.
.
.