Hacker tấn công, hàng loạt mạng bầu cử Nga bị phong tỏa

Chủ Nhật, 18/03/2018, 21:55
Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) cho biết, ngay trong ngày bầu cử Tổng thống Nga năm 2018 (18-3), máy chủ của cơ quan này đã bị tấn công khiến người dùng không thể truy cập tới các website hay các tài khoản trực tuyến từ địa chỉ IP ở 15 nước.
Chủ tịch CEC Ella Pamfilova. Ảnh: TASS 

Theo Sputnik, Chủ tịch CEC Ella Pamfilova cho biết, cơ quan này đã gặp phải sự cố do máy chủ của mạng bầu cử bị các hacker "hỏi thăm", gây tê liệt hệ thống truy cập qua mạng vào sáng sớm ngày 18-3. Tuy nhiên, vì đã chuẩn bị ứng phó với mọi phương án xảy ra, CEC đã lập tức xử lý vụ việc, đẩy lùi cuộc tấn công DDoS.  

Ngoài ra, bà Pamfilova cũng cho hay, công tác bảo đảm an ninh cho cuộc bầu cử tổng thống Nga được tăng cường nghiêm ngặt với sự vào cuộc của tất cả các lực lượng chức năng. Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã điều 115.000 nhân viên và gần 19.000 trang thiết bị để bảo đảm an ninh cho tất cả các khu vực bầu cử trên cả nước.

Trong một diễn biến khác, Hội đồng Nghị viện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE PA) cùng ngày cho biết, OSCE PA thực sự quan ngại về những kế hoạch của Kiev cản trở tiến trình bỏ phiếu tại các phái bộ ngoại giao Nga ở Ukraine, đồng thời hối thúc nước này không tước quyền bầu cử của công dân Nga.

Phái viên Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Alexander Lukashevich nêu rõ: "Khi cản trở việc tiếp cận các phái bộ ngoại giao của Nga và tước quyền tham gia bầu cử tổng thống của công dân Nga, Kiev đã vi phạm Đạo luật Helsinki năm 1975, Văn kiện kết luận của cuộc họp OSCE tại Vienna năm 1989, Văn kiện Copenhagen 1990, Hiến chương Paris cho một châu Âu mới năm 1990, Văn kiện Moscow 1991."


Như Uyên
.
.
.