Hà Lan nhập trúng lô khẩu trang kém chất lượng từ Trung Quốc

Chủ Nhật, 29/03/2020, 15:10
Giới chức Hà Lan đang khẩn trương thu hồi hàng chục ngàn khẩu trang nhập khẩu từ Trung Quốc do phát hiện chúng có chất lượng kém.

Hà Lan nhập trúng lô khẩu trang kém chất lượng từ Trung Quốc. Ảnh minh hoạ

SCMP dẫn thông báo của Bộ Y tế Hà Lan ngày 29/3  cho biết, họ đã nhận lô khẩu trang từ một nhà sản xuất Trung Quốc vào ngày 21/3. Sau khi kiểm tra, giới chức Hà Lan phát hiện chúng không khít mặt người và có màng lọc bị lỗi.

Một phần của lô hàng đã được phân phối cho các chuyên gia y tế, Bộ Y tế Hà Lan thông tin. "Phần còn lại của lô hàng đã bị hoãn phân phối ngay lập tức. Các khẩu trang đều không đạt chất lượng. Chúng tôi sẽ không dùng chúng nữa", thông báo nêu.

Theo SCMP, Hà Lan đã nhập 600.000 trong tổng số 1.300.000 khẩu trang đặt hàng từ doanh nghiệp Trung Quốc. Giới chức Hà Lan cam kết kiểm tra kỹ lưỡng những lô hàng tương lai.

Hà Lan đến nay ghi nhận 9.762 ca dương tính với COVID-19, trong đó 639 ca đã tử vong. Nước này đang nỗ lực nhập thêm thiết bị y tế để ứng phó trong trường hợp số ca nhiễm tăng nhanh.

Cách đây vài hôm, thành phố Madrid của Tây Ban Nha cũng buộc phải dừng sử dụng bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 do một công ty trụ sở ở Thâm Quyến, Trung Quốc sản xuất sau khi phát hiện tỉ lệ sai số lên đến 70%. Chính quyền Bắc Kinh sau đó cho biết công ty trên chưa được cấp phép.

Thiện Nhân
.
.
.