Giữa lúc căng thẳng, Israel ồ ạt dội bom vào dải Gaza

Thứ Năm, 17/05/2018, 07:48
Quân đội Israel vừa tiến hành ném bom vào các mục tiêu của phong trào vũ trang Hamas ở dải Gaza, giữa lúc nước này đang hứng nhiều chỉ trích từ quốc tế vì nổ súng giết chết 60 người biểu tình Palestine.


Chiến đấu cơ của Israel đã tấn công vào các "mục tiêu của khủng bố Hamas ở miền Bắc dải Gaza" sau khi nhóm vũ trang của người Palestine này khởi xướng các cuộc khiêu khích bằng súng máy gần khu vực Sderot, Sputnik ngày 17-5 dẫn tuyên bố của quân đội Israel (IDF) đưa tin.

Các máy bay chiến đấu của Israel. Ảnh: ITN

IDF xác nhận các mục tiêu bị dội bom trong vụ không kích gồm 4 "toà nhà và các cơ sở hạ tầng núp bóng dân sự" và một cơ sở nghi được dùng để sản xuất vũ khí của Hamas. "IDF đã sẵn sàng tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình để đảm bảo an ninh cho người dân Israel", thông cáo của quân đội Israel có đoạn. 

Hamas là lực lượng vũ trang hiện nắm quyền kiểm soát dải Gaza, vùng đất giáp Địa Trung Hải và bị bao vây bởi lãnh thổ Israel về phía đất liền.

Trước đó cùng ngày, một chiếc xe tăng của IDF cũng được báo cáo đã nổ súng vào nhiều vị trí của Hamas ở phía Nam dải Gaza. Tel Aviv biện minh cho hành động này là để phản ứng với "lửa từ Gaza nhắm vào quân đội Israel".

Chuỗi vụ tấn công của Israel nhằm vào Hamas nổ ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở dải Gaza cùng với các vụ biểu tình triền miên của người Palestine nhằm phản đối động thái Mỹ chuyển Đại sứ quán tại Israel từ Tel Aviv đến Jerusalem.

Theo RT, ít nhất 60 người Palestine đã mất mạng cùng gần 3.000 người khác bị thương trong các vụ nổ súng nhằm vào người biểu tình của lực lượng an ninh Israel từ ngày 14 đến 16-5. 

Thiên Minh
.
.
.