Giao tranh bất ngờ bùng nổ gần căn cứ quân sự Nga ở Syria

Thứ Tư, 11/07/2018, 11:12
Giao tranh ác liệt đã bất ngờ nổ ra giữa quân đội Syria và các tay súng Hồi giáo cực đoan tại tỉnh Latakia, nơi có căn cứ quân sự của Nga, khiến 27 người ủng hộ chính phủ Damascus thiệt mạng.

Reuters ngày 10-7 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay giao tranh ác liệt đã diễn ra giữa các lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria và các tay súng Hồi giáo cực đoan đã nổ ra vào đêm trước đó tại tỉnh Latakia phía Tây Bắc Syria, khiến 27 người ủng hộ chính phủ Damascus thiệt mạng.

Giao tranh bất ngờ bùng nổ gần căn cứ quân sự Nga ở Syria. Ảnh: ITN

Theo các nguồn tin, các tay súng phiến loạn đã bất ngờ tấn công vào ngôi làng Al-Ateira và các chốt kiểm soát tỉnh duyên hải Latakia gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, đánh bật các tay súng ủng hộ chính phủ khỏi các vị trí này.

SOHR cho biết trong số những người thiệt mạng có 8 quan chức cấp cao của Syria. Ngoài ra 40 tay súng ủng hộ chính quyền Damascus bị thương và 6 phiến quân bị tiêu diệt. Đây được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất mà các tay súng phiến quân tiến hành nhằm vào lực lượng ủng hộ chính phủ tại tỉnh Latakia trong vòng 3 năm qua.

Latakia là thành trì của các lực lượng ủng hộ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Tại đây có căn cứ quân sự Hmeymim, nơi các binh sỹ và máy bay Nga triển khai từ năm 2015.

Sau khi cuộc nội chiến ở Syria bùng nổ vào năm 2011, các tay súng phiến quân đã liên tiếp tấn công vào quân đội Syria ở Latakia và kiểm soát một phần lãnh thổ phía Tây Bắc tại tỉnh này, giáp với tỉnh Idlib. Tình hình chiến sự tại Latakia đã lắng dịu từ năm ngoái, sau khi Nga, Iran và phe nổi dậy liên minh với Thổ Nhĩ Kỳ đạt được một thỏa thuận ngừng bắn. 

Thiên Minh
.
.
.