Giáo hoàng Francis lần đầu xuất hiện sau tin tồn nhiễm COVID-19

Chủ Nhật, 01/03/2020, 19:42
Giáo hoàng Francis ngày 1/3 đã lần đầu xuất hiện trước công chúng, 4 ngày sau một sự kiện mà Vantican gọi là “một cơn ốm nhẹ” khiến Giáo hoàng hủy bỏ một số cuộc gặp và hoạt động.
Giáo hoàng Francis xuất hiện trước công chúng ngày 1/3. Ảnh Reuters. 

Giáo hoàng đã xuất hiện tại cửa sổ Cung điện Tông đồ Vatican để phát biểu trước hàng ngàn người ở quảng trưởng Thánh Peter vào buổi cầu nguyện và truyền thông điệp chiều Chủ nhật hàng tuần.

Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện trước công chúng kể từ một sự kiện hôm 26/2 vừa qua, khi đó, Giáo hoàng đã ho và hắt hơi.

Vatican không đưa ra chi tiết điều gì đã xảy đến với Giáo hoàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh lo ngại về dịch bệnh COVID-19 tại Italia, phát ngôn viên Matteo Bruni đã bác bỏ các tin đồn và cho biết Giáo hoàng chỉ “không khỏe một chút”.

Italia đang đối mặt với sự bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất ở châu Âu, với hơn 1.100 trường hợp được xác nhận kể từ ngày 20/2. Ít nhất 29 người đã thiệt mạng.

Giáo hoàng Francis bị thiếu một phần của một lá phổi do một căn bệnh hồi ông hơn 20 tuổi tại quê nhà Buenos Aires, Argentina.

Duy Tiến
.
.
.