Bác tin về người Hàn Quốc mắc COVID-19 tại tòa nhà Azura

Chủ Nhật, 01/03/2020, 17:48
Chiều ngày 1/3, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, 5 người Hàn Quốc đến từ vùng dịch Daegu hiện trú tại một căn hộ thuộc tòa nhà Azura (phường An Hải Bắc, quận Sơn Hà, Đà Nẵng) bị nhiễm COVID – 19 là hoàn toàn không chính xác. 

Vào thời điểm kiểm tra, các công dân Hàn Quốc này đều có sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở. Sau khi được tư vấn và giải thích về chính sách của Việt Nam, họ đã đồng ý đến cách ly tập trung 14 ngày tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Cụ thể, ngày 1/3, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã có Báo cáo nhanh số 148/BC-YTST về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, qua đó phản hồi về tin đồn thất thiệt về khu vực tòa nhà Azura  có người Hàn Quốc bị nhiễm COVID – 19 đang gây hoang mang dư luận.

 Qua xác minh của tổ giám dịch chống dịch của Trung tâm Y tế, các thông tin đang lan truyền trên mạng về việc có một số người Hàn Quốc đang sinh sống tại tòa nhà Azura bị sốt và việc Trung tâm Y tế sẽ xử lý hóa chất chống dịch tại tòa nhà này là không chính xác” – Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà khẳng định.

Đà Nẵng bác tin đồn thất thiệt về trường hợp nhóm người Hàn Quốc bị nhiễm COVID 19. 

 Trước đó, vào lúc 10h ngày 27/2, tổ giám sát chống dịch COVID-19 của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp với UBND phường An Hải Bắc đã đến căn hộ số 27... thuộc tòa nhà Azura (đầu cầu phía Đông cầu Sông Hàn, thuộc phường A Hải Bắc, quận Sơn Trà) để xác minh và tư vấn cho một công dân Hàn Quốc từ vùng dịch Daegu nhập cảnh vào Việt Nam.

Công dân Hàn Quốc này tên C.Y. (SN 1982), nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 21/2 và đang sống chung tại căn hộ nêu trên với 4 công dân Hàn Quốc khác, gồm cô K.E. (SN 1993, nhập cảnh ngày 14/2), anh L.M. (SN 1984, nhập cảnh ngày 14/1), anh H.K. (SN 1989, nhập cảnh ngày 8/2) và anh K.Y.K. (SN 1997, nhập cảnh vào Đà Nẵng từ ngày 22/1). 

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho hay, vào thời điểm kiểm tra, các công dân Hàn Quốc này đều có sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở. 

Sau khi được tư vấn và giải thích về chính sách của Việt Nam, họ đã đồng ý đến cách ly tập trung 14 ngày tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Đến nay, tất cả các công dân Hàn Quốc nêu trên luôn được giám sát y tế tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và sức khỏe của họ đều bình thường. Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cũng đã hướng dẫn cho chủ căn hộ các biện pháp vệ sinh phòng bệnh tại chỗ và không có chủ trương xử lý hóa chất trong trường hợp này.

Cũng theo  Sở Y tế Đà Nẵng tính đến 13h ngày 1/3, trên địa bàn TP Đà Nẵng có 20 trường hợp (gồm 17 người Việt Nam, 3 người nước ngoài) nghi mắc COVID-19 đang cách ly theo dõi tại Bệnh viện Phổi (10 người Việt Nam, 1 người nước ngoài) và tại Bệnh viện 199 Bộ Công an (7 người Việt Nam, 2 người nước ngoài). Hiện sức khỏe các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Ngoài ra, ngành y tế cũng đang giám sát tại cộng đồng 19 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường.

 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 34 tàu bay, với 1.960 người nhập cảnh. Trong đó, có 333 trường hợp phải khai báo y tế. Đồng thời có thêm 45 trường hợp mới được đưa vào theo dõi tại các khu cách ly tập trung, nâng tổng số các trường hợp đang theo dõi tại các khu cách ly tập trung lên 612 người.


Hoài Thu
.
.
.