Giẫm đạp kinh hoàng trước tổng tuyển cử ở Nigeria khiến 14 người chết

Thứ Tư, 13/02/2019, 10:45

14 người đã chết hôm 12/2 khi giẫm đạp xảy ra tại một cuôc mít-tinh vận động tranh cử của Tổng thổng Nigeria Muhammadu Buari vài ngày trước tổng tuyển cử.

“Tổng thống vừa nhận thông báo có nhiều thành viên Đảng Dân chủ Cấp tiến (APC) của ông thiệt mạng trong vụ giẫm đạp khi đang tham gia cuộc mít-tinh vận động tranh cử được tổ chức ở quận Port Harcourt, bang Rivers”, Văn phòng Tổng thống Nigeria xác nhận thông tin vào chiều cùng ngày.

“Những người đứng sau xô đẩy những người đứng trước khiến một số người ngã xuống đất và giẫm đạp lên nhau,” nhà báo Egufe Yafugborhi, phóng viên của Báo Vanguard tường trình.

Vụ tai nạn làm 14 người chết, theo một cán bộ phát ngôn của Bệnh viện Đại học Y Port Harcourt.

“Có nhiều người bị thương đang được điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu, vì vậy chúng tôi chưa thể đưa ra con số chính xác về tình hình hiện tại”, ông Kem Daniel Elecbiga nói với AFP.

Cuộc bầu cử diễn ra vào thứ Bảy tuần này (16-2) ở quốc gia đông dân nhất châu Phi sẽ chứng kiến ông Buhari đối phó với cựu phó tổng thống Atiku Abubakar để có nhiệm kỳ thứ hai trong một cuộc chạy đua “sát nút.”

Trong những tuần gần đây, căng thẳng đã nổi lên giữa APC và Đảng Dân chủ Nhân dân (PDP) của ông Abubakar.

PDP tố cáo chính phủ tìm cách gian lận phiếu bầu trong khi APC tuyên bố phe đối lập cố tình gây ra tình trạng bất ổn.

Có 5 người đã chết vào cuối tuần qua khi đụng độ xảy ra giữa những người ủng hộ 2 đảng phái chính trị lớn nhất ở miền Đông Nam, cảnh sát Nigeria thông báo hôm 12/2.

Các nạn nhân, tất cả đều là thành viên APC bị bắn chết hôm 11/2 trong một khu chung cư ở Effurun, gần thành phố dầu mỏ Warri, người phát ngôn Sở Cảnh sát bang Delta, Andrew Aniamaka cho biết.

Phạm Trúc
.
.
.