Gần 1,5 triệu người Hong Kong "xếp lốt" chờ mua khẩu trang

Thứ Sáu, 14/02/2020, 19:37
Có 1,49 triệu lượt đăng ký chờ mua khẩu trang được ghi nhận trên một trang thương mại điện tử ở Hong Kong, trong bối cảnh mặt hàng này vẫn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Một "cuộc đua" đặc biệt đã xảy ra trên trang bán hàng online của chuỗi bán lẻ dược phẩm Watson ở Hong Kong, Trung Quốc vào ngày 14/2 khi họ thông báo cho đặt mua khẩu trang qua mạng mạng, mỗi hộp 50 chiếc, theo RTHK.

Hình ảnh người dân Hong Kong xếp hàng mua khẩu trang hồi cuối tháng 1/2020. Ảnh: BusinessInsider

Chỉ 2 phút sau khi mở bán vào lúc giữa trưa, trang web của Watson đã ghi nhận 700.000 lượt chờ đăng ký. Một cư dân quận Ma On Shan có tên Cheung nói cô đăng nhập vào lúc 12h02 nhưng hệ thống của Watson báo đã có 674.878 lượt chờ trước cô.

Không nản lòng, Cheung tiếp tục "chen chân" mong đến lượt. Khoảng nửa tiếng sau, cô nhận được tin nhắn từ trang mạng, báo sắp được chuyển sang trang đăng ký thông tin cá nhân như tên, số ID, địa chỉ hòm thư.

Thế nhưng hy vọng chỉ tồn tại được chừng vài phút khi hệ thống thông báo lại rằng cô không thể đăng ký được nữa. "Rất tiếc! Đăng ký đã bị đóng", dòng chữ trên màn hình có đoạn.

Trong một bài đăng trên Twitter, chuỗi bán lẻ Watson cho biết số lượt đăng ký mà họ nhận được lên đến 1,49 triệu. Tuy nhiên, hạn ngạch mà chuỗi có thể đáp ứng chỉ là 30.000 người.  Những người  này sẽ sớm được nhận thông báo thanh toán trước khi nhận khẩu trang.

"Tôi biết mình không còn cơ hội gì khi nhìn thấy trước mình đã có 200.000 lượt chờ đăng ký. Nhưng mua hàng trên mạng dù sao còn đỡ mệt hơn ra ngoài đường xếp hàng", một giảng viên đại học nói với báo giới.

Đến ngày 14/2, Hong Kong ghi nhận 56 ca nhiễm Covid-19, nhiều nhất trong số các vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc đại lục. Hong Kong đang nỗ lực ngăn dịch lan rộng, trong khi người dân cố gắng tích trữ khẩu trang đề phòng nguy cơ lây nhiễm.

Thiện Nhân
.
.
.