Hé lộ sơ bộ báo cáo của Ethiopia về thảm kịch Boeing 737 Max 8

Thứ Năm, 04/04/2019, 09:47
Africanews ngày 4-4 dẫn nguồn tin thân cận cho biết, giới chức Ethiopia hôm nay sẽ công bố một báo cáo sơ bộ về toàn cảnh vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng hàng không nước này hôm 10-3, khiến toàn bộ 157 người thiệt mạng. 
Báo cáo sơ bộ về thảm kịch Boeing 737 MAX 8 của Hãng Ethiopian Airlines hôm 10-3 sẽ được công bố trong ngày 4-4. Ảnh: Daily Express. 

Nguồn tin thân cận với Africanews ngày 4-4 trích dẫn một phần báo cáo sơ bộ từ phía Ethiopia cho biết, các phi công của chuyến bay mang số hiệu ET302 của hãng Ethiopian Airlines hôm 10-3 đã thao tác đúng trình tự xử lý khẩn cấp do Boeing hướng dẫn, khi xảy ra sự cố sau khi cất cánh chỉ vài phút. 

"Họ đã ngắt công tắc để vô hiệu hóa Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển (MCAS) khi hệ thống này liên tục khiến máy bay chúc mũi xuống. Tuy nhiên, họ vẫn vẫn không thể giành lại quyền kiểm soát", nguồn tin nêu rõ. Hiện tại, Boeing từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên với ký do cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Được biết, giới chức Ethiopia trong ngày 4-4 sẽ công bố báo cáo sơ bộ về toàn cảnh vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng hàng không nước này hôm 10-3, khiến toàn bộ 157 người thiệt mạng. 

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopia mang số hiệu ET302 hôm 10-3 rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh và không ai sống sót. Sự việc này xảy ra có nhiều điểm tương đồng với thảm kịch của hãng Lion Air hồi tháng 10-2018. 

Kể từ đó đến nay, nhiều suy đoán của các chuyên gia về nguyên nhân của vụ việc vẫn còn bỏ ngỏ. Do đó, thông tin về việc giới chức Ethiopia sẽ công bố trong ngày 4-4 một báo cáo sơ bộ về toàn cảnh vấn đề này nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận quốc tế. 

Theo Bộ Giao thông Ethiopia, báo cáo sơ bộ phải được đưa ra trong vòng 30 ngày kể từ khi xảy ra sự cố. Những phát hiện trong báo cáo không phải là kết luận cuối cùng và có thể thay đổi trong quá trình diễn ra điều tra.

Linh Đan
.
.
.