Em bé chưa tròn một tuổi qua đời sau khi nhiễm COVID-19

Chủ Nhật, 29/03/2020, 14:35
Một em bé chưa tròn một tuổi đã qua đời tại thành phố Chicago của Mỹ sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Thống đốc bang Illinois JB Pritzker ngày 28/3 cho biết một em bé chưa tròn một tuổi đã qua đời tại thành phố Chicago sau khi nhiễm COVID-19. Đây là bé sơ sinh đầu tiên tại Mỹ qua đời khi dương tính với SARS-CoV-2, loại virus vốn được mô tả là ít nguy hiểm với trẻ nhỏ, theo The Hill.

Nhà chức trách Mỹ đang điều tra để làm rõ nguyên nhân cái chết của em bé. Ảnh: Straitstimes

"Tôi biết những tin tức thế này đau lòng đến nhường nào, đặc biệt khi đó là một đứa trẻ. Lúc biết tin, tôi không thể đứng vững và đây là tâm trạng của rất nhiều người. Chúng ta đều nên đau buồn", Pritzker nói với các phóng viên.

Quan chức y tế Illinois nói rằng một cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ hơn nữa nguyên nhân tử vong. "Chưa từng có ca tử vong nào liên quan đến COVID-19 ở trẻ sơ sinh", người đứng đầu dịch vụ y tế bang Ngozi Ezike nói.

Từ khi dịch khởi phát ở Trung Quốc và gây ra cái chết cho hơn 30.000 người toàn cầu, chỉ có duy nhất một em bé một tuổi khác thiệt mạng vì COVID-19 là tại Trung Quốc. Tuy nhiên, em bé đó có bệnh nền và sức khoẻ kém khi nhiễm virus.

Các chuyên gia lo ngại nguy cơ virus SARS-CoV-2 có những biến chủng đặc biệt nguy hiểm mới. Cách đây hai hôm, giới chức Pháp từng thông báo một thiếu nữ 16 tuổi thiệt mạng tại Paris sau khi nhiễm biến thể đặc biệt nguy hiểm của SARS-CoV-2.

Các nhà khoa học từng xác nhận SARS-CoV-2 có nhiều biến thể. Ở Iceland, người ta thậm chí đã khám phá ra ít nhất 40 biến thể của virus.

Thiện Nhân
.
.
.