Mỹ có 2.204 trường hợp nhiễm COVID-19, 49 trường hợp đã tử vong

Thứ Bảy, 14/03/2020, 10:00

Tính đến nay, tại Mỹ có 2.204 trường hợp nhiễm COVID-19 và 49 trường hợp đã tử vong, theo số liệu của các cơ quan y tế Mỹ.

Tổng thống Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến dịch COVID-19. Ảnh Getty Images. 

Cơ quan phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, 70 trường hợp trong số các ca nhiễm là những người Mỹ được hồi hương, những người được di tản khỏi Trung Quốc đại lục và tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật Bản.

2.134 ca được phát hiện và xét nghiệm tại Mỹ. Những ca này bao gồm cả những ca nghi nghiễm, đã được xét nghiệm tại các phòng thí nghiệm y tế công cộng và đang chờ kết quả cuối cùng từ CDC.

Hầu hết các bang, thậm chí là vùng lãnh thổ của Mỹ, đã báo cáo có ca nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, chỉ còn Tây Virginia là chưa xác nhận trường hợp nào.

Trong tối 13/3, một trong những tâm dịch của Mỹ - California, đã xác nhận thêm một ca tử vong, nâng số người thiệt mạng vì COVID-19 tại bang này lên 5 người.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia liên quan đến dịch COVID-19, mở đường cho việc huy động 50 tỷ USD cho cuộc chiến chống dịch bệnh này.  

Duy Tiến
.
.
.