Đồng minh của Thủ tướng Anh từ chức vì lợi dụng chức vụ

Thứ Hai, 04/05/2020, 21:50
Một đồng minh của Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa thông báo từ chức sau khi một kết quả điều tra cho thấy người này đã lợi dụng chức vụ của mình để đe dọa người khác, theo AP.


Ngày 4/5, Quốc vụ khanh về chính sách thương mại Vương quốc Anh Conor Burns, một đồng minh của Thủ tướng Boris Johnson đã thông báo về việc từ chức trên Twitter, sau khi kết quả cuộc điều tra cho thấy ông đã lợi dụng chức vụ của mình để đe dọa người có liên quan đến tranh chấp gia đình.

"Với sự hối hận sâu sắc, tôi đã quyết định từ chức Quốc vụ khanh về chính sách thương mại", ông Conor Burns viết trên trang cá nhân, đồng thời nhấn mạnh tiếp tục "ủng hộ hết lòng" Thủ tướng Boris Johnson.

Thủ tướng Anh Boris Johnson (phải) và Quốc vụ khanh về chính sách thương mại Conor Burns. (Ảnh: Twitter) 

Động thái trên diễn ra đúng 1 ngày sau khi Uỷ ban tiêu chuẩn của Hạ viện Anh đề nghị đình chỉ ông Burns hoạt động trong Hạ viện trong vòng 7 ngày.

"Ông Burns đã lợi dụng vị trí của mình trong Quốc hội để hăm dọa một công dân làm theo lời ông, trong một tranh chấp liên quan đến lợi ích gia đình và nó hoàn toàn là chuyện cá nhân", báo cáo của Ủy ban nêu rõ. Được biết, vụ việc xảy ra hồi tháng 2 năm ngoái.

Ủy viên về tiêu chuẩn, Kathryn Stone, người thực hiện cuộc điều tra, cho biết hành vi của ông Burns có tác động lớn, chứ không chỉ đơn thuần là vi phạm quy tắc ứng xử của nghị sĩ.

Hành vi của ông Burns "làm cho các nghị sĩ khác nghĩ rằng họ có thể và sẵn sàng sử dụng các đặc quyền được trao với tư cách là thành viên Quốc hội để trục lợi cá nhân", bà Stone nói.

Hồ Thiên
.
.
.