Điện Kremlin lên tiếng về nghi vấn bằng lái xe tải của Tổng thống Putin

Thứ Tư, 16/05/2018, 08:00
Hình ảnh Tổng thống Nga Putin đã lái xe tải cỡ lớn qua cây cầu mới khánh thành nối lục địa Nga với Crimea đã đặt ra nghi vấn về việc liệu nhà lãnh đạo Nga đã có...bằng lái cho loại phương tiện này hay chưa?

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15-5 đã dự khánh thành cầu Kerch Strait nối Crimea với lục địa Nga. Ngay sau đó, nhà lãnh đạo Nga đã cầm lái chiếc xe tải Kamaz hạng nặng dẫn đầu đoàn xe vượt qua phía bên kia cầu, RT đưa tin.


Tổng thống Putin lái xe tải qua cầu Kerch Strait. Video: RT

Đoạn clip ghi cảnh Tổng thống Putin đã nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội. Nhiều người đã chia sẻ hình ảnh của ông chủ Điện Kremlin cùng các bình luận ca ngợi, nói rằng ông Putin là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ với khả năng lái cả chiến đấu cơ, trực thăng, máy bay thương mại và nay là cả xe tải.

Tuy nhiên, cũng có những người đã đặt câu hỏi liệu việc nhà lãnh đạo Nga ngồi vào ghế lái của xe tải Kamaz để điều khiển phương tiện này di chuyển qua cây cầu nối đất liền Nga với bán đảo Crimea trong lễ khánh thành hôm 15-5 có đúng luật hay không.

“Tổng thống có dấu loại C trên bằng lái (cho phép ông được phép lái các phương tiện có tải trọng hơn 3,5 tấn). Tổng thống đã có bằng lái này từ rất lâu rồi, khoảng 20 năm hoặc nhiều hơn thế”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov nói, sau khi ông nhận được câu hỏi từ báo giới.

Tổng thống Putin lái chiếc xe tải Kamaz cỡ lớn. Ảnh: TASS

Cầu Kerch Strait được mô tả là công trình phức tạp nhất trong lịch sử Nga với kinh phí xây dựng khoảng 3,7 tỷ USD, cho thấy mong muốn gắn kết của Moscow với bán đảo nằm trên Biển Đen. Tính cả đường dẫn, cây bắc qua eo biển giữa Biển Đen và Azov dài 19km, tức là dài nhất châu Âu. Nó cũng được kỳ vọng giúp đảm bảo an ninh lương thực cho Crimea cũng như giảm chi phí tàu thuyền tại các cảng ở khu vực này.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Putin tự mình lái xe trong các chuyến công tác trong nước. Hồi năm 2010, khi còn là thủ tướng Nga, ông Putin từng được nhìn thấy lái xe Lada-Kalina chạy hàng trăm km dọc đường Chita-Khabarovsk.

Thiện Minh
.
.
.