Nga phá âm mưu khủng bố nhằm vào Tổng thống Putin

Thứ Sáu, 11/05/2018, 22:00
Giới chức an ninh Nga đã chặn đứng âm mưu khủng bố nhắm vào cuộc tuần hành “Trung đoàn bất tử” ở thủ đô Moscow, sự kiện có sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Một số nhóm nghi phạm đã bị bắt tạm giam. Những đối tượng này âm mưu thực hiện nhiều vụ đánh bom nhằm vào sự kiện “Trung đoàn bất tử” ở Moscow và đã chuẩn bị sẵn vũ khí", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov, người phụ trách bộ phận chống khủng bố tiết lộ với TASS ngày 11-5.

Tổng thống Nga Putin tại cuộc tuần hành " Trung đoàn bất tử". Ảnh: TASS

Theo ông Syromolotov, người cũng từng là Giám đốc Cơ quan An ninh liên bang (FSB), các đơn vị đặc nhiệm Nga đã tiến hành 17 vụ khám xét tại Siberia, được cho là nơi các nhóm cực đoan ẩn náu và lập âm mưu. "Ít nhất 20 đối tượng đã bị bắt giữ tại đây, trong khi 26 tên khủng bố khác đã bị "vô hiệu hoá" từ ngày 21 đến 24-4", ông nói.

Đây không phải là lần đầu tiên sự kiện “Trung đoàn bất tử” trở thành mục tiêu khủng bố. An ninh Nga cũng từng phá một âm mưu tương tự vào năm 2017 tại thành phố St. Petersburg.

Cuộc tuần hành “Trung đoàn bất tử” là một hoạt động được tổ chức thường niên trên toàn thế giới nhằm tưởng niệm các anh hùng Xô Viết đã hy sinh vì hòa bình của nhân loại trong Thế chiến II. Tổng thống Putin luôn tham dự sự kiện này với di ảnh của cha ông - một quân nhân Xô Viết anh hùng.

Thiên Minh
.
.
.