Ông Putin đích thân lái xe tải đi qua cầu nối Crimea trong ngày khánh thành

Thứ Ba, 15/05/2018, 20:23

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân lái một xe tải du lịch Kamaz, dẫn đầu một đoàn xe công trình đi qua cây cầu vừa mới khánh thành nối liền Đại lục Nga với Bán đảo Crimea.

Đoàn xe tải, cần cẩu và các loại xe công trường hạng nặng khác chở hàng chục công nhân đã hoàn thiện một trong những dự án cơ sở hạ tầng đầy tham vọng nhất trong vài năm qua.

Trong một đoạn video được Thông tấn RT đăng tải cho thấy Tổng thống Vladimir Putin đến tham dự lễ khánh thành cầu hôm 15-5, mặc quần jean và áo khoác gió thay cho bộ đồ công sở thường mặc. 

Sau khi nói lời cám ơn đến lãnh đạo của các đội xây dựng khác nhau, ông thoăn thoắt nhảy lên một xe tải màu vàng cam và cầm lái dẫn đầu một đoàn xe công trình.

Hàng xe tương phản mạnh mẽ với đoàn xe hộ tống của Tổng thống Putin-tất cả đều có kiểu dáng sang trọng và sơn đen nhoáng -đó là phương tiện được lực lượng cảnh vệ và cán bộ nhà nước tháp tùng lãnh đạo Nga khi đi công tác. Đoàn xe của Tổng thống đi qua nửa cây cầu có 4 làn đường thì dựng lại.

Lễ khánh thành cầu diễn ra một ngày trước khi lưu thông chung được cho phép.

Trong vài tháng nữa, xe tải vẫn chưa được phép đi qua sau khi có thêm thời gian kiểm tra tất cả các biện pháp an toàn và chất lượng kỹ thuật. Cầu được hoàn thiện vài tháng trước thời hạn cuối cùng dự kiến vào cuối năm nay.

Tàu có thêm 2 làn đường-một làn dành cho ôtô và làn còn lại dành cho tàu hỏa dự kiến sẽ hoàn thành vào năm tới.

Ngọc Bích
.
.
.