Điện Kremlin lên tiếng về cuộc gặp “bí mật” Trump – Putin

Thứ Năm, 20/07/2017, 09:36
Điện Kremlin khẳng định mọi thông tin cho rằng cuộc trò chuyện thứ hai giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump diễn ra "bí mật" là hoàn toàn sai lầm và thiếu hiểu biết.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Kênh 1 của Nga ngày 19-7, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov nói rằng, việc truyền thông Mỹ ồ ạt đưa tin khẳng định Tổng thống Trump đã bí mật gặp gỡ Tổng thống Putin lần 2 tại một bữa tiệc tối tại Hội nghị G20 tại Đức hôm 7-7.

"Việc sử dụng lối diễn đạt như cuộc gặp bí mật gây hiểu lầm", ông Peskov khẳng định, “Không có bất cứ cuộc trò chuyện nào được gọi là bí mật giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin”.

Khung cảnh bữa tiệc tối nhìn từ trên cao, trong đó Tổng thống Trump ngồi phía đối diện Tổng thống Putin và bà Melania Trump. Ảnh: NBCNews.

Theo ông Peskov, chỉ có một cuộc hội đàm chính thức giữa hai nhà lãnh đạo và trong suốt thời gian diễn ra hội nghị, Tổng thống Putin và Tổng thống Trump có nhiều cuộc trao đổi xã giao ngắn gọn và hết sức bình thường.

Bởi vậy, mọi cáo buộc của truyền thông là hoàn toàn “lố bịch”.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cũng bình luận: “Có vẻ như bất cứ liên hệ nào giữa quan chức Mỹ với giới chức Nga đều bị coi là hành động phạm pháp”.

Theo nhà ngoại giao Nga, mọi lãnh đạo thế giới đều có quyền giao tiếp với bất kì ai mà họ muốn theo cách mà họ cho là phù hợp. Vì vậy, việc loan truyền thông tin về cuộc gặp Trump – Putin là một phần trong âm mưu nhằm bôi xấu danh dự của Tổng thống Trump.

Mọi cuộc gặp của Tổng thống Nga - Mỹ đều thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông. Ảnh: RT

Trước đó, truyền thông Mỹ ngày 18-7 ồ ạt đưa tin Tổng thống Mỹ Trump và người đồng cấp Nga đã có cuộc gặp thứ hai dài 60 phút tại bữa tiệc tối do Thủ tướng Đức Merkel tổ chức. Cuộc gặp đã diễn ra bí mật và thông qua một phiên dịch viên của phía Nga.

Việc này đã dẫn đến hàng loạt lời chỉ trích với Tổng thống Trump, cho rằng ông thiếu chuyên nghiệp và có phần "lén lút".

Tổng thống Trump sau đó đã tức giận phản bác truyền thông, gọi đó là những trang “tin tức giả mạo”.

Thiện Nhân
.
.
.